Bệnh viện Can Lộc: “Giàu” bác sỹ chuyên khoa, “nghèo” chỉ số hấp dẫn!

(Baohatinh.vn) - Là một trong những bệnh viện tuyến huyện của tỉnh Hà Tĩnh có đội ngũ bác sỹ được đào tạo cơ bản nhất, nhưng đến thời điểm này, Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) huyện Can Lộc vẫn chưa phát huy được nguồn lực quý giá này để nâng cao chỉ số hấp dẫn cho bệnh viện.

Bệnh viện Can Lộc: “Giàu” bác sỹ chuyên khoa, “nghèo” chỉ số hấp dẫn!

Bệnh viện Đa khoa huyện Can Lộc (Ảnh Đạt Võ)

BVĐK huyện Can Lộc có quy mô 150 giường bệnh. Về đội ngũ nhân lực, bệnh viện có 33 bác sỹ, trong đó, 1 bác sỹ CKII, 16 bác sỹ CKI và 1 thạc sỹ. Giám đốc BVĐK huyện Can Lộc Lê Thế Nhiên cho hay: Đối với bệnh viện tuyến huyện, BVĐK Can Lộc có đội ngũ bác sỹ cơ bản nhất.

Bệnh viện rất quan tâm đến công tác đào tạo. Với bác sỹ chính quy về công tác tại đây, nếu có nhu cầu đi học sau đại học sẽ được tạo mọi điều kiện ngay chứ không theo quy định thời gian công tác. Nhờ vậy, nguồn nhân lực bác sỹ gắn với vị trí việc làm tại bệnh viện lâu nay luôn ổn định.

Bệnh viện Can Lộc: “Giàu” bác sỹ chuyên khoa, “nghèo” chỉ số hấp dẫn!

Đội ngũ nhân lực có trình độ chuyên sâu gắn với vị trí việc làm của BVĐK Can Lộc luôn ổn định

Có đội ngũ nhân lực đảm bảo nên BVĐK Can Lộc đã triển khai được nhiều kỹ thuật chuyên sâu. Đến nay, bệnh viện đã có hệ thống phẫu thuật nội soi đầy đủ, hiện đại; tiến hành phẫu thuật thường quy các kỹ thuật cơ bản như u nang buồng trứng, ruột thừa, nội soi tiêu hóa, các xét nghiệm sinh hóa, truyền máu…

Tuy nhiên, điều băn khoăn là, mặc dù bệnh viện đã có những chuyển biến trong phát triển kỹ thuật chuyên sâu, cố gắng đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh ngày càng cao của người dân địa phương, nhưng so với các bệnh viện tuyến huyện khác thì chưa tạo được bước đột phá để xây dựng thương hiệu. Chính vì thế, ngay sau khi thực hiện thông tuyến BHYT, số lượt bệnh nhân đến khám chữa bệnh tại bệnh viện có xu hướng giảm. Theo số liệu thống kê của bệnh viện, 6 tháng đầu năm 2017, công suất giường bệnh đạt 138% nhưng 6 tháng đầu năm 2018 đạt 100%.

Bệnh viện vẫn chưa thực sự tạo được bước đột phá để nâng cao chỉ số hấp dẫn bệnh nhân, lỗi này thuộc về giám đốc, về công tác điều hành, quản lý

Giám đốc BVĐK Can Lộc Lê Thế Nhiên

Qua tìm hiểu của chúng tôi, nguyên nhân chính khiến BVĐK Can Lộc chưa thực sự nâng cao được chỉ số hấp dẫn bệnh nhân là do chưa làm tốt các hoạt động đáp ứng sự hài lòng của người bệnh. Điều này được thể hiện qua kết quả khảo sát: Có những thời điểm, tỷ lệ hài lòng nằm ở mức rất thấp, đạt ở mức hơn 60%.

Bệnh viện Can Lộc: “Giàu” bác sỹ chuyên khoa, “nghèo” chỉ số hấp dẫn!

Bác sỹ khoa Sản chăm sóc bệnh nhân

Bác sỹ Nguyễn Đức Ngọc - Phó Giám đốc BVĐK Can Lộc trăn trở: “Như Khoa Sản, có 4 bác sỹ, trong đó có 1 thạc sỹ và 3 bác sỹ CKI. Xét về mặt trình độ đào tạo, có lẽ là dẫn đầu trong các bệnh viện tuyến huyện. Khoa cũng đã triển khai các kỹ thuật chuyên sâu như phẫu thuật nội soi, cắt tử cung toàn phần, đặc biệt là xử lý tốt các tai biến, biến chứng, nhưng thực sự vẫn chưa đáp ứng được sự hài lòng của bệnh nhân. Thực tế, các sản phụ ở Can Lộc đến điều trị ở BVĐK Đức Thọ và Thạch Hà khá nhiều”.

Bác sỹ Ngọc cũng bày tỏ trăn trở, lâu nay, bệnh viện chưa quan tâm đến công tác truyền thông. “Có làm tốt việc cung cấp thông tin, nhất là những thông tin người dân cần, mang đến lợi ích về sức khỏe thì mới thực sự thu hút được người dân, tạo sự lan tỏa và nâng cao chỉ số hấp dẫn cho bệnh viện. Cùng với việc tập trung triển khai các giải pháp hướng tới sự hài lòng người bệnh, Bệnh viện sẽ cố gắng khắc phục yếu kém này trong thời gian tới”.

Chủ đề Sức khỏe cộng đồng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast