Bệnh viện Hà Tĩnh triển khai hệ thống nội soi tiêu hóa hiện đại cho trẻ em

(Baohatinh.vn) - Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh vừa đưa vào vận hành hệ thống nội soi tiêu hóa dành cho trẻ em. Đây là phương pháp tốt nhất để chẩn đoán chính xác, can thiệp kịp thời các bệnh lý về dạ dày - đại tràng.

Nội soi tiêu hóa là phương pháp thăm khám trực tiếp hệ tiêu hóa thông qua một ống nhỏ mềm có gắn camera ở đầu ống.

Với phương pháp này, các bác sỹ có thể quan sát được cấu tạo của ống tiêu hóa giúp phát hiện sớm những tổn thương.

Bệnh viện Hà Tĩnh triển khai hệ thống nội soi tiêu hóa hiện đại cho trẻ em

BVĐK tỉnh triển khai hệ thống nội soi tiêu hóa hiện đại dành cho trẻ em.

Kỹ thuật nội soi vô cảm giúp các bé không bị đau trong quá trình nội soi cũng như không gây sang chấn tâm lý về sau cho trẻ. Thời gian vô cảm chỉ khoảng 10 - 15 phút nên hoàn toàn không ảnh hưởng đến sức khỏe và trẻ sẽ tỉnh ngay sau khi kết thúc nội soi. Đây cũng là phương pháp an toàn và không để lại di chứng sau khi thực hiện.

Các kỹ thuật nội soi được BVĐK tỉnh triển khai dành cho trẻ em bao gồm: Nội soi chẩn đoán và can thiệp các bệnh lý thực quản - dạ dày - tá tràng; bệnh lý hậu môn - trực tràng - đại tràng; sinh thiết mô làm test tìm vi khuẩn HP hoặc gửi bệnh phẩm làm giải phẫu bệnh khi nghi ngờ bệnh lý ung thư; gắp dị vật đường tiêu hóa...

Bệnh viện Hà Tĩnh triển khai hệ thống nội soi tiêu hóa hiện đại cho trẻ em

Kỹ thuật giúp phát hiện sớm và chính xác những tổn thương trong hệ thống tiêu hóa của trẻ (Ảnh internet).

Với việc triển khai kỹ thuật này cùng đội ngũ bác sỹ, điều dưỡng được đào tạo bài bản, chuyên nghiệp, trang thiết bị hiện đại, BVĐK tỉnh trở thành bệnh viện đầu tiên của Hà Tĩnh có thể nội soi tiêu hóa cho trẻ ở mọi độ tuổi.

Điều này có ý nghĩa quan trọng trong việc nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh, đặc biệt là bệnh nhi có thể nội soi và điều trị ngay tại địa phương mà không phải chuyển tuyến ra các bệnh viện tuyến trung ương, góp phần giảm bớt gánh nặng về thời gian, thủ tục và chi phí khám, chữa bệnh.

Chủ đề Sức khỏe cộng đồng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast