“Bệnh viện mát hơn ở nhà"...!

(Baohatinh.vn) - Đó là nhận xét của nhiều bệnh nhân và người nhà bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện Phục hồi chức năng (PHCN) Hà Tĩnh trong những ngày nắng nóng cao điểm đến 40 độ C vừa qua.

“Bệnh viện mát hơn ở nhà...!

Nắng nóng ngoài trời không tác động đến bệnh nhân điều trị nội trú tại Bệnh viện PHCN

Bệnh nhân Trần Hữu Chất (xã Thạch Bình, thành phố Hà Tĩnh) cho biết: "Ở bệnh viện, những ngày nóng luôn có điều hòa nhiệt độ nên người bệnh đỡ vất vả hơn. Tôi bị tai biến nhiều lần do bệnh cao huyết áp. Vào viện tập luyện hồi phục chức năng vận động, rất may là bệnh viện mát mẻ chứ nếu không cũng không dám ở lại, vì bệnh của tôi, nắng nóng rất nguy hiểm”.

Người nhà bệnh nhân đang điều trị tại bệnh viện cũng có chung ý kiến. Chị Hoàng Thị Hiền, ở thị trấn Cẩm Xuyên đang chăm sóc người nhà ở Khoa Người cao tuổi cho biết: "Bố chị bị tai biến, vào bệnh viện điều trị đã được 2 tuần nay. Những ngày nắng nóng vừa rồi không ảnh hưởng gì lớn đến sức khỏe của ông, vì các phòng tập và buồng bệnh đều có điều hòa làm mát không khí."

“Bệnh viện mát hơn ở nhà...!

Bệnh nhân được chăm sóc vật lý trị liệu trong môi trường mát mẻ

Trong những ngày nắng nóng vừa qua, Bệnh viện PHCN tỉnh đón tiếp và phục vụ 380 bệnh nhân/ngày, trong đó có 200 bệnh nhân ở lại nội trú. Để chống nóng cho bệnh nhân, tất cả 43 buồng bệnh và các phòng vật lý trị liệu, tập PHCN cho bệnh nhân đều trang bị điều hòa làm mát không khí. Ngoài ra, ở các hành làng, phòng chờ, bệnh viện trang bị thêm quạt mát và nước uống đầy đủ.

Giám đốc Bệnh viện PHCN tỉnh Nguyễn Thị Diện cho biết: "Bệnh nhân điều trị tại bệnh viện hầu hết đều thuộc nhóm rất nhạy cảm với thời tiết. Đặc biệt, nếu thời tiết có nhiệt độ quá cao và quá thấp (về mùa đông) sẽ tác động rất nguy hiểm đến bệnh nhân. Do vậy, bệnh viện đã cố gắng trang bị đầy đủ hệ thống điều hòa 2 chiều để phục vụ bệnh nhân mỗi khi thời tiết khắc nghiệt."

“Bệnh viện mát hơn ở nhà...!

Kỹ thuật viên Bệnh viện PHCN tỉnh chăm sóc bệnh nhi

Trước nhu cầu sử dụng điện cao điểm trong những ngày nắng nóng rất dễ gây quá tải đường dây dẫn đến nguy cháy nổ, bệnh viện đã giao cho các khoa, phòng trực tiếp quản lý, bật - tắt điều hòa cho bệnh nhân đúng vào những thời điểm cần thiết, vừa đảm bảo phục vụ bệnh nhân, vừa sử dụng điện hiệu quả, tiết kiệm...

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast