Bệnh viện PHCN Hà Tĩnh áp dụng phương tiện khám chữa bệnh hiện đại phục vụ bệnh nhân

(Baohatinh.vn) - Không ngừng đầu tư về trang thiết bị, nâng cao trình độ nhân lực và phát triển các kỹ thuật chuyên sâu, Bệnh viện Phục hồi chức năng (PHCN) Hà Tĩnh trở thành địa chỉ tin cậy, mang đến sự hài lòng cho người bệnh.

Bệnh viện PHCN Hà Tĩnh áp dụng phương tiện khám chữa bệnh hiện đại phục vụ bệnh nhân

Bệnh viện Phục hồi chức năng Hà Tĩnh đưa nhiều máy móc, thiết bị mới, hiện đại vào hỗ trợ quá trình phục hồi cho bệnh nhân.

Là bệnh viện hạng II, thực hiện các chuyên môn về PHCN, thời gian qua, Bệnh viện PHCN tỉnh Hà Tĩnh không ngừng đổi mới hoạt động, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của người dân.

Theo bác sỹ Nguyễn Thị Diện - Giám đốc Bệnh viện, số bệnh nhân điều trị nội trú dao động mỗi ngày khoảng 250 - 350 người. Điểm đặc biệt là bệnh nhân vào đây thường phải điều trị trong thời gian dài, trung bình khoảng 20 ngày, có người phải hàng tháng trời nên rất mệt mỏi, vất vả cho cả người bệnh lẫn người nhà.

Vì vậy, thời gian qua, bệnh viện đã rất nỗ lực để nâng cao chất lượng công tác điều trị, giúp người bệnh bình phục trong thời gian nhanh nhất, giảm bớt chi phí, giảm gánh nặng cho người nhà.

Bệnh viện PHCN Hà Tĩnh áp dụng phương tiện khám chữa bệnh hiện đại phục vụ bệnh nhân

Bệnh nhân điều trị tại bệnh viện được chăm sóc chu đáo, tận tình.

Theo đó, Bệnh viện PHCN Hà Tĩnh đã trang bị nhiều máy móc, thiết bị hiện đại, như: Máy đo loãng xương, máy lưu huyết não, máy đo điện thần kinh cơ, máy từ trường xuyên sọ, laze công suất cao, từ trường siêu âm… Nhiều bệnh nhân đã được phát hiện, điều trị bệnh hiệu quả nhờ những phương tiện khám chữa bệnh hiện đại.

Chị Nguyễn Thị Tâm (53 tuổi, ở Hương Khê) cho biết: "Tôi bị đau lưng và đốt sống cổ, do điều kiện ở xa, thời gian bận bịu nhiều nên chủ yếu điều trị bằng thuốc tây, thỉnh thoảng châm cứu nên không khỏi hoàn toàn. Thế nhưng, sau khi xuống Bệnh viện PHCN, nhờ điều trị bằng phương pháp sóng xung kích và laser nên bệnh đỡ hơn nhiều, giảm đau rất nhanh chóng.

Trong phương pháp điều trị, Bệnh viện PHCN Hà Tĩnh phối hợp với Bệnh viện Quân y 103 triển khai Trung tâm Kiểm soát đau; tiếp nhận chuyển giao phương pháp xử lý co cứng do tai biến mạch máu não và một số kỹ thuật mới trong vật lý trị liệu như: Tập tay, bàn tay, âm ngữ trị liệu... Nhờ đầu tư đồng bộ về trang thiết bị và ứng dụng các kỹ thuật mới nên quá trình PHCN cho bệnh nhân tăng lên cả về số lượng và hiệu quả điều trị.

Bệnh viện PHCN Hà Tĩnh áp dụng phương tiện khám chữa bệnh hiện đại phục vụ bệnh nhân

Bệnh viện trang bị máy đo loãng xương toàn thân.

“Việc PHCN đòi hỏi cả một quá trình dài nên ngoài việc tập trung cho các giải pháp nâng cao hiệu quả phục hồi, bệnh viện luôn nỗ lực thực hiện các hoạt động hướng về người bệnh, động viên, sẻ chia cùng người bệnh, giúp họ vững tâm, kiên trì trong quá trình điều trị” - Giám đốc bệnh viện Nguyễn Thị Diện chia sẻ.

Theo đó, bệnh viện đã hợp đồng với một đơn vị để cung cấp các suất cơm cho người bệnh và y, bác sỹ. Để đảm bảo suất cơm đủ chất dinh dưỡng, bệnh viện hỗ trợ cho người bệnh thêm 5.000 đồng, trung bình mỗi ngày bệnh viện hỗ trợ từ 150 - 200 suất.

Ngoài ra, qua sự kêu gọi, vận động tài trợ của lãnh đạo bệnh viện, hiện nay, mỗi tháng, Bệnh viện PHCN tỉnh Hà Tĩnh tổ chức 1 lần phát cháo sáng và 1 lần phát cơm trưa miễn phí cho toàn bộ bệnh nhân điều trị nội trú. Vào các dịp như: Trung thu, lễ, tết, bệnh viện đều trích một phần kinh phí và kêu gọi các nguồn tài trợ để có các chương trình hoạt động và các phần quà ý nghĩa dành cho người bệnh.

Bệnh viện PHCN Hà Tĩnh áp dụng phương tiện khám chữa bệnh hiện đại phục vụ bệnh nhân

Thời gian qua, Bệnh viện Phục hồi chức năng Hà Tĩnh tăng cường xã hội hóa, kêu gọi các nguồn tài trợ để đầu tư trang thiết bị, nâng cao chất lượng điều trị.

Giám đốc Nguyễn Thị Diện khẳng định: Đầu năm 2020, khi khu nhà điều trị 7 tầng với cơ sở vật chất khang trang, đồng bộ chính thức hoàn thành và đưa vào sử dụng sẽ hiện thực hóa được nhiều kế hoạch mà bệnh viện ấp ủ.

Theo đó, ngoài việc đáp ứng cơ sở vật chất cho Trung tâm Kiểm soát đau thì bệnh viện sẽ xây dựng một xưởng sản xuất dụng cụ chỉnh hình và trung tâm PHCN cho trẻ chậm nói, tự kỷ. Đây sẽ là bước ngoặt để bệnh viện có những đột phá toàn diện trong PHCN.

Chủ đề Sức khỏe cộng đồng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast