Bộ Y tế điều tra vụ nhiều người dân nhiễm HIV tại Phú Thọ

Trước nghi vấn nhiều người lây nhiễm HIV do dùng chung bơm kim tiêm tại Phú Thọ, Bộ Y tế đang khẩn trương làm rõ và sẽ phát thuốc miễn phí cho những người dân.

Bộ Y tế điều tra vụ nhiều người dân nhiễm HIV tại Phú Thọ

TS Hoàng Đình Cảnh, Phó Cục trưởng Cục Phòng chống HIV AIDS (Bộ Y tế) cho biết: Liên quan đến vụ nhiều người dân ở khu vực xã Kim Thượng (Tân Sơn, Phú Thọ) bất ngờ phát hiện bị nhiễm HIV, Cục đã cử đoàn công tác đến tận địa phương để phối hợp, tìm hiểu nguyên nhân của vụ việc này. Cục cũng đã có chỉ đạo các cơ quan chuyên môn vào cuộc để làm rõ vụ việc, đề nghị Sở Y tế tỉnh Phú Thọ khẩn trương xác minh sự việc.

Những trường hợp không may bị nhiễm HIV tại xã Kim Thượng sẽ được tiến hành hỗ trợ thuốc miễn phí. Với những người có nhu cầu cũng sẽ được mở rộng tư vấn và xét nghiệm miễn phí. Đối với những sai phạm trong sự việc này, quan điểm của Bộ là phải nghiêm minh xử lý.

Đồng thời, Sở Y tế Phú Thọ cũng tuyên truyền vận động, hỗ trợ người dân không hoang mang trong thời điểm này. Bộ Y tế đã đề nghị lãnh đạo các cấp cần chỉ đạo các cơ quan chuyên môn khẩn trương điều tra để sớm tìm ra nguyên nhân và xử lý vụ việc kịp thời.

Cũng theo ông Cảnh, khi xảy ra sự việc như trên, người dân thường nghĩ đến lý do dùng chung bơm kim tiêm. Trước đây, tại tỉnh Bến Tre cũng đã xảy ra sự việc tương tự, nhưng sau hơn 2 tháng vào cuộc, cơ quan chức năng cũng không đưa ra được kết luận, vì vật chứng là bơm kim tiêm không còn và không tìm được mối liên quan nào cho thấy bác sĩ đã dùng chung bơm kim tiêm cho nhiều bệnh nhân.

Trước đó, theo thông tin ban đầu đã có nhiều người dân trên xã Kim Thượng bất ngờ phát hiện mình bị HIV mà không rõ nguyên nhân.

Hàng chục người dân ở đây đã nghi ngờ bị nhiễm HIV do phải sử dụng chung bơm kim tiêm khi khám bệnh tại nhà của một bác sĩ làm việc tại Bệnh viện Đa khoa huyện Tân Sơn.

Vụ việc đang được tiếp tục làm rõ.

Theo Báo Tin tức

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast