BVĐK Hà Tĩnh vận hành hệ thống tự động chuyển mẫu bệnh phẩm

(Baohatinh.vn) - Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh vừa đưa vào vận hành hệ thống vận chuyển mẫu bệnh phẩm tự động, góp phần giảm thiểu nhân lực, tiết kiệm chi phí, nâng cao hiệu quả công việc và đảm bảo an toàn cho các y, bác sỹ.

Hệ thống vận chuyển mẫu bệnh phẩm (PTS) sử dụng để vận chuyển các mẫu bệnh phẩm từ điểm này đến điểm khác bằng mạng lưới các ống dẫn qua các thiết bị trung gian bằng áp lực không khí (khí nén) được tạo bởi máy nén/thổi.

Hệ thống PTS kết nối từ Khoa Khám bệnh đến các Khoa Huyết học và Khoa Hóa sinh của bệnh viện.

BVĐK Hà Tĩnh vận hành hệ thống tự động chuyển mẫu bệnh phẩm

Các kỹ thuật viên để mẫu bệnh phẩm vào ống.

Hệ thống được thiết kế bằng những ống nhựa và bộ xử lý hiện đại, với bộ vi mạch điều khiển để thực hiện các lệnh chuyển theo yêu cầu với độ chính xác cao.

Khi cần chuyển mẫu vật, nhân viên y tế chỉ cần để mẫu bệnh phẩm vào hộp chuyển, lắp hộp chuyển vào hệ thống ống dẫn, sau đó bấm nút khởi động hệ thống theo hướng dẫn, hộp chuyển sẽ được vận chuyển đến các trạm trong vòng 35 giây.

BVĐK Hà Tĩnh vận hành hệ thống tự động chuyển mẫu bệnh phẩm

Đặt ống đựng mẫu bệnh phẩm vào hệ thống ống dẫn và thực hiện các bước điều khiển để vận chuyển bệnh phẩm đến nơi cần đến.

Thiết kế của ống vận chuyển giúp ngăn chặn sự ô nhiễm, ảnh hưởng của độ ẩm, lây nhiễm chéo trên đường vận chuyển, đảm bảo an toàn vệ sinh mà phương pháp truyền thống không làm được và rút ngắn tối đa thời gian tập kết, vận chuyển mẫu.

Việc đưa vào vận hành hệ thống vận chuyển mẫu tự động tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh giúp giảm tải thời gian các công đoạn, giảm áp lực công việc cho nhân viên y tế và thời gian chờ đợi của bệnh nhân, giảm những sai sót không đáng có; qua đó góp phần giúp bệnh viện tinh gọn nhân sự, tăng hiệu quả công việc, tăng tính an toàn, nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh cho người dân.

Chủ đề Sức khỏe cộng đồng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast