Các cơ sở y tế ở Hà Tĩnh tăng cường phòng chống dịch trong dịp tết

(Baohatinh.vn) - Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, đặc biệt là trong dịp tết Nguyên đán Tân Sửu, các bệnh viện ở Hà Tĩnh đã sẵn sàng đáp ứng với các tình huống phòng chống dịch Covid-19 ở mức cao nhất.

Các cơ sở y tế ở Hà Tĩnh tăng cường phòng chống dịch trong dịp tết

Đo thân nhiệt cho tất cả người dân ra vào Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh từ ngoài cổng

Mặc dù tính đến ngày 10/2/2021, Hà Tĩnh vẫn đang kiểm soát tốt dịch Covid-19. Tuy nhiên, dịp tết Nguyên đán, lượng người dân từ các địa phương trở về quê ăn tết tăng cao nên nguy cơ bùng phát dịch luôn tiềm ẩn. Chính vì vậy, công tác phòng chống dịch bệnh càng trở nên cấp bách hơn, đặc biệt là các cơ sở khám chữa bệnh.

Tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh, bên cạnh xây dựng phương án trực tết đảm bảo công tác chăm sóc sức khỏe người dân gắn với thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng chống dịch, bệnh viện đã rà soát, chuẩn bị các quy trình sẵn sàng đáp ứng tình huống dịch bệnh xảy ra. Hiện, BVĐK Hà Tĩnh đã bảo đảm tiêu chí bệnh viện an toàn trong phòng chống Covid-19 tại các cơ sở y tế theo chỉ đạo và hướng dẫn của Bộ Y tế.

Các cơ sở y tế ở Hà Tĩnh tăng cường phòng chống dịch trong dịp tết

Tất cả những người có yếu tố dịch tễ sẽ được BVĐK Hà Tĩnh hướng dẫn sang khám sàng lọc tại cổng số 2 tại đường Lê Ninh

Bác sỹ Hoàng Quang Trung - Giám đốc BVĐK tỉnh Hà Tĩnh cho biết, mặc dù số lượng bệnh nhân điều trị nội trú trong dịp tết giảm nhưng bệnh viện vẫn triển khai đo thân nhiệt, khai báo y tế đối với tất cả người vào bệnh viện tại cổng ra vào. Các khoa tăng cường thêm nhân viên trực tết để kiểm soát người ra vào khoa. Bệnh viện thực hiện nghiêm thông điệp 5K (Khẩu trang - Khử khuẩn - Khoảng cách - Không tụ tập - Khai báo y tế) của Bộ Y tế.

Các cơ sở y tế ở Hà Tĩnh tăng cường phòng chống dịch trong dịp tết

BVĐK Hà Tĩnh tăng cường giám sát tại các cửa ra vào khu điều trị.

“Yêu cầu lãnh đạo các khoa, phòng không ra khỏi địa bàn tỉnh, tất cả nhân viên y tế khi đi ra khỏi địa bàn tỉnh đều phải báo cáo và khai báo y tế. Bên cạnh đó, các khoa, phòng không tổ chức tập trung đi chúc tết gia đình cán bộ, nhân viên trong viện”- Bác sỹ Hoàng Quang Trung cho biết.

Tại Trung tâm Y tế thị xã Hồng Lĩnh, công tác phòng chống dịch được siết chặt trong dịp nghỉ tết, đồng thời, thành lập 2 đội phản ứng nhanh sẵn sàng ứng phó khi có ca bệnh nghi ngờ với Covid-19.

Các cơ sở y tế ở Hà Tĩnh tăng cường phòng chống dịch trong dịp tết

Người ra vào Trung tâm Y tế thị xã Hồng Lĩnh đều được đo thân nhiệt và khai báo y tế

Bác sỹ Nguyễn Thái Lâm - Giám đốc Trung tâm Y tế thị xã Hồng Lĩnh cho biết, các loại thuốc, vật tư tiêu hao, công cụ dụng cụ, thực phẩm… đều có phương án dự trữ phù hợp để đảm bảo hoạt động điều trị nội trú và các trường hợp cấp cứu trong thời gian nghỉ tết. Trang thiết bị liên quan đến phòng dịch cũng được chuẩn bị đầy đủ, đề phòng trường hợp phát hiện ca lây nhiễm trong cộng đồng.

Các cơ sở y tế ở Hà Tĩnh tăng cường phòng chống dịch trong dịp tết

Nhân viên y tế Trung tâm Y tế thị xã Hồng Lĩnh hướng dẫn người dân cài đặt phần mềm Bluezone trên điện thoại

Còn tại Trung tâm Y tế huyện Hương Sơn, bác sỹ Lê Nhật Thành - Giám đốc trung tâm cho biết, công tác phòng chống dịch Covid-19 luôn được cả hệ thống chính trị tại địa phương quan tâm, đề cao. Dịp gần tết Nguyên đán năm nay, nguy cơ những người từ vùng dịch về địa phương mang mầm bệnh ra cộng đồng là rất lớn, do vậy, công tác phòng chống dịch trong thời điểm này cần đặc biệt quan tâm, không được phép lơ là, mất cảnh giác; mọi điều kiện phục vụ cho công tác phòng chống dịch phải được đảm bảo tốt.

Các cơ sở y tế ở Hà Tĩnh tăng cường phòng chống dịch trong dịp tết

Khu cách ly tại Trung tâm Y tế thị xã Hồng Lĩnh được chuẩn bị sẵn sàng để sử dụng khi có bệnh nhân

“Bên cạnh đó, trung tâm còn phối hợp với chính quyền địa phương giám sát thường xuyên, nghiêm túc việc tuân thủ các quy định cách ly, theo dõi y tế tại nơi cư trú. Trung tâm đã chủ động nhân lực, vật tư và phương tiện sẵn sàng đáp ứng khi có dịch bệnh xảy ra”, bác sỹ Lê Nhật Thành chia sẻ.

Tại BVĐK thị xã Kỳ Anh, bác sỹ Phan Thị Xuân Liễu - Giám đốc bệnh viện cho biết, bệnh viện đã quán triệt tới cán bộ, y, bác sỹ lường trước tình huống, sẵn sàng nhận nhiệm vụ trong dịp tết khi có diễn biến dịch bệnh phức tạp trên địa bàn.

Các cơ sở y tế ở Hà Tĩnh tăng cường phòng chống dịch trong dịp tết

Bệnh viện Đa khoa thị xã Kỳ Anh tăng cường công tác phòng, chống dịch Covid-19 trong dịp tết Nguyên đán

Bên cạnh đó, bệnh viện phối hợp với các cơ quan, chính quyền địa phương tích cực tuyên truyền thông tin, kiến thức về phòng chống dịch Covid-19 cũng như các biện pháp đảm bảo công tác y tế trong dịp tết Nguyên đán tới mọi tầng lớp nhân dân.

Những biện pháp quyết liệt và đồng bộ của các cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh đã tạo nên sự an toàn, cho cán bộ y tế, người bệnh và người nhà người bệnh đến làm việc, khám, chữa bệnh và thăm nuôi người bệnh trong tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến khó lường cũng như góp phần để người dân tại tỉnh nhà đón xuân Tân Sửu 2021 vui vẻ, an toàn.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast