Cách ly, theo dõi 74 trường hợp liên quan 2 ca nhiễm Covid-19 ở Hương Khê

(Baohatinh.vn) - Qua rà soát, truy vết, lực lượng chức năng Hương Khê (Hà Tĩnh) phát hiện 13 F1 và 61 F2 có liên quan đến 2 trường hợp trong 1 gia đình dương tính với SARS-CoV-2.

Cách ly, theo dõi 74 trường hợp liên quan 2 ca nhiễm Covid-19 ở Hương Khê

Khu vực phong toả thôn Tân Hương có 25 hộ dân với 81 nhân khẩu.

Trong ngày 23/7, 1 trường hợp F1 trong gia đình có người dương tính với virus SARS-CoV-2 được đưa đến Trung tâm Y tế huyện Kỳ Anh; 12 trường hợp F1 khác được đưa đi cách ly tập trung tại Trường Mầm non xã Hương Trà (huyện Hương Khê).

61 trường hợp F2 được ký cam kết và thực hiện tự cách ly y tế tại nhà.

Cách ly, theo dõi 74 trường hợp liên quan 2 ca nhiễm Covid-19 ở Hương Khê

61 trường hợp F2 được cách ly tại nhà.

Lực lượng chức năng cũng đã tiến hành khoanh vùng dịch tễ, phun tiêu độc, khử trùng tại Trạm Y tế xã Hương Trà và các hộ vùng phong tỏa; lấy mẫu xét nghiệm 24 hộ gia đình trong vùng phong tỏa với 73 mẫu xét nghiệm; tiếp tục truy vết, lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp liên quan.

Ngoài ra, huyện Hương Khê cũng tiến hành phong toả Trạm Y tế xã Hương Trà do có liên quan trực tiếp đến 2 ca dương tính với SARS-CoV-2.

Trưa ngày 23/7, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh công bố 2 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 là bệnh nhân nữ V.T.H (SN 1962) và bệnh nhân nam N.M.H (SN 1960) có địa chỉ tại thôn Tân Hương, xã Hương Trà, huyện Hương Khê.

Trước đó, ngày 18/7, bệnh nhân nữ V.T.H đi trên tàu SE 8 từ Đà Nẵng về Hương Khê (trên tàu có bệnh nhân dương tính); sau khi xuống Ga Hương Phố, được chồng đón về đến khai báo tại Trạm Y tế xã Hương Trà, được hướng dẫn theo dõi sức khỏe và tự cách ly tại nhà.

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Chủ đề Truy vết lịch trình Covid-19 Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast