Can Lộc tái “kích hoạt” các biện pháp phòng dịch Covid-19

(Baohatinh.vn) - Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, huyện Can Lộc (Hà Tĩnh) đã tái "kích hoạt" các biện pháp phòng chống từ huyện tới cơ sở.

Can Lộc tái “kích hoạt” các biện pháp phòng dịch Covid-19

Trung tâm Y tế huyện Can Lộc phun tiêu độc khử trùng ....

Ngày 28/7, Trung tâm Y tế huyện Can Lộc đã tổ chức phun 350 lít hóa chất tiêu độc, khử trùng tại đơn vị; cấp phát hóa chất phun tiêu độc khử trùng về các trạm y tế, dự trữ 70 ngàn lít hóa chất để dùng khi cần thiết.

Cùng với việc tổ chức điểm khai báo y tế, đo thân nhiệt, hướng dẫn biện pháp phòng chống dịch cho công dân đến khám và chữa bệnh, Trung tâm Y tế huyện Can Lộc cũng đã chỉ đạo trạm y tế các xã, thị trấn sẵn sàng tâm thế phòng, chống dịch.

Trước mắt, thành lập các trạm rà soát, nắm thông tin người từ Đà Nẵng trở về trong vòng 14 ngày qua, vận động khai báo y tế, tư vấn theo dõi sức khỏe và thực hiện cách ly tại nhà đối với những trường hợp trên.

Can Lộc tái “kích hoạt” các biện pháp phòng dịch Covid-19

...và hướng dẫn khai báo y tế, đo thân nhiệt cho người dân tại các cơ sở khám chữa bệnh

Ngành GD&ĐT Can Lộc cũng đã chủ động phối hợp với chính quyền, trạm y tế các địa phương nắm số cán bộ, giáo viên từ Đà Nẵng trở về trong 14 ngày qua để chủ động áp dụng các biện pháp phù hợp.

Trung tâm Văn hóa – Truyền thông huyện biên tập nội dung, chuyển file âm thanh về phát trên hệ thống truyền thanh các xã, thị trấn theo tinh thần của Ban Chỉ đạo tỉnh và của huyện.

Theo báo cáo nhanh của các địa phương, đến thời điểm hiện tại, huyện Can Lộc có 234 công dân từ Đà Nẵng trở về trong 14 ngày qua. Số công dân này đã được chính quyền địa phương và cán bộ y tế hướng dẫn khai báo y tế và cách ly tại nhà.

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast