Cắt khối u nang buồng trứng kích thước lớn tại BVĐK thị xã Kỳ Anh

(Baohatinh.vn) - Sau hơn 1 giờ phẫu thuật nội soi, ê kíp phẫu thuật Bệnh viện Đa khoa TX Kỳ Anh (Hà Tĩnh) đã bóc thành công khối u nang buồng trứng trái, kích thước khoảng 8x6 cm, bảo tồn nguyên vẹn buồng trứng cho bệnh nhân.

Bệnh nhân N.T.H., 36 tuổi, ở xã Kỳ Thượng, huyện Kỳ Anh phát hiện có khối u nang buồng trứng từ lâu. Gần đây, bệnh nhân có cảm giác tức nặng ở hạ vị, vùng bụng dưới đau tức và có khối to lên bất thường nên đã đến khám tại BVĐK thị xã Kỳ Anh.

Ngày 8/8, sau khi khám, siêu âm và làm các xét nghiệm cần thiết, người bệnh được chẩn đoán u nang buồng trứng trái. Các bác sĩ Khoa Sản phối hợp Khoa Gây mê - hồi sức tiến hành hội chẩn và chỉ định phẫu thuật nội soi cắt khối u cho người bệnh.

Cắt khối u nang buồng trứng kích thước lớn tại BVĐK thị xã Kỳ Anh

Các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa TX Kỳ Anh (Hà Tĩnh) tiến hành phẫu thuật bóc tách khối u.

Sau hơn 1 giờ phẫu thuật nội soi, ê kíp phẫu thuật đã bóc thành công khối u nang buồng trứng trái, kích thước khoảng 8x6 cm, bảo tồn nguyên vẹn buồng trứng. Sau phẫu thuật, sức khỏe của người bệnh ổn định, hồi phục tốt, tiếp tục được chăm sóc, theo dõi tại bệnh viện.

BSCKI. Lê Văn Thành - Phó Trưởng Khoa Sản (BVĐK thị xã Kỳ Anh) cho biết: “Các khối u nang buồng trứng đều không có triệu chứng rõ ràng, bệnh nhân thường được phát hiện khi đau bụng hay khám định kỳ. Hiện nay, siêu âm là phương tiện khá tốt để chẩn đoán khối u. Đây là bệnh lý phụ khoa gặp ở mọi lứa tuổi, nếu không phát hiện và xử lí kịp thời có thể ảnh hưởng đến sức khỏe, chất lượng cuộc sống cũng như sinh sản của nữ giới.

Chủ đề Sức khỏe cộng đồng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast