Chăm sóc chu đáo bệnh nhân trong dịp nghỉ tết Nguyên đán

(Baohatinh.vn) - Trong những ngày nghỉ tết Nguyên đán, các cơ sở khám chữa bệnh ở Hà Tĩnh duy trì nghiêm túc việc trực ca để tiếp nhận, cấp cứu và điều trị chu đáo cho người dân đến thăm khám tại các cơ sở y tế.

Chăm sóc chu đáo bệnh nhân trong dịp nghỉ tết Nguyên đán

BVĐK tỉnh bố trí đội trực sàng lọc, phần luồng bệnh nhân và người dân khi vào bệnh viện.

Từ ngày 11/2 (30 tết) cho đến nay (trưa ngày mồng 3), Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) tỉnh đã tiếp nhận, thăm khám cho trên 800 lượt bệnh nhân, trong đó số người đến khám do tai nạn giao thông là 118 người, nhập viện do tai nạn giao thông là 77 bệnh nhân. Hiện nay bệnh viện đang có 350 bệnh nhân điều trị nội trú.

Công tác trực ca để tiếp nhận, cấp cứu và điều trị bệnh nhân trong dịp tết Nguyên đán được BVĐK tỉnh thực hiện nghiêm túc, chặt chẽ.

Chăm sóc chu đáo bệnh nhân trong dịp nghỉ tết Nguyên đán

Bện viện trực và đón tiếp, cấp cứu chu đáo cho người bệnh khi nhập viện.

Theo Tiến sỹ Lê Văn Dũng - Phó Giám đốc BVĐK tỉnh, thực hiện chỉ đạo của Sở Y tế về bảo đảm công tác khám chữa bệnh cho người dân trong dịp tết Nguyên đán, BVĐK tỉnh đã chuẩn bị đầy đủ vật tư, thuốc men, hóa chất để thu dung, cấp cứu người bệnh.

Chăm sóc chu đáo bệnh nhân trong dịp nghỉ tết Nguyên đán

Bác sỹ BVĐK tỉnh kiểm tra huyết áp cho một thai phụ.

Về mặt con người, BVĐK tỉnh bố trí mỗi kịp trực trong ngày nghỉ tết trên 100 y bác sỹ, mỗi khoa đều duy trì nghiêm ngặt việc trực chuyên môn. Đặc biệt, bệnh viện còn bố trí bộ phận trực sàng lọc, phân loại người dân, người bệnh vào bệnh viện trong dịp tết để phòng, chống Covid-19.

Chăm sóc chu đáo bệnh nhân trong dịp nghỉ tết Nguyên đán

Khu chạy thận nhân tạo của BVĐK tỉnh hoạt động xuyên suốt trong dịp tết .

Còn tại BVĐK TP Hà Tĩnh, từ ngày 11/2 đến nay, bệnh viện đã tiếp nhận 264 trường hợp đến thăm khám, trong đó số người do tai nạn giao thông là 31 người. Hiện nay bệnh đang điều trị nội trú cho 60 bệnh nhân.

Theo bác sỹ Trần Nguyên Phú - Giám đốc bệnh viện, để đảm bảo công tác khám chữa bệnh, điều trị, phòng chống dịch Covid-19 được tiến hành thông suốt, thuận lợi và kịp thời, đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh thuận tiện và an toàn cho Nhân dân, bệnh viện đã bố trí kíp trực tết và trực dịch đảm bảo thông tin liên lạc, có mặt kịp thời khi có lệnh điều động, đảm bảo tốt công tác tiếp nhận, khám, cấp cứu và điều trị cho bệnh nhân.

Chăm sóc chu đáo bệnh nhân trong dịp nghỉ tết Nguyên đán

BVĐK TP Hà Tĩnh thực hiện nghiêm việc sàng lọc, phân luồng bệnh nhân.

Bệnh viện bố trí mỗi ngày trực tết gồm 9 bác sỹ, 16 điều dưỡng; bộ phận trực dịch mỗi ngày gồm 2 bác sỹ và 4 điều dưỡng. Ngoài ra còn có các bộ phận hỗ trợ như: tin học, hậu cần, lái xe đều được bố trí đầy đủ, sẵn sàng trước mọi tình huống xảy ra.

Cùng với BVĐK tỉnh, BVĐK TP Hà Tĩnh, tất cả các cơ sở khám chữa bệnh trong toàn tỉnh đều thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Sở Y tế về chuẩn bị các điều kiện đảm bảo công tác y tế trong dịp tết Nguyên đán Tân Sửu 2021.

Chăm sóc chu đáo bệnh nhân trong dịp nghỉ tết Nguyên đán

Các cơ sở y tế bố trí đầy đủ nhân lực để tiếp đón bệnh nhân trong dịp tết Nguyên đán.

Các đơn vị đều tổ chức trực đầy đủ theo 4 cấp: trực lãnh đạo, xử lý thông tin đường dây nóng; trực chuyên môn; trực hành chính - hậu cần và trực bảo vệ - tự vệ. Chủ động ứng phó với dịch bệnh, đặc biệt là sẵn sàng phương án phòng dịch Covid-19, tai nạn, ngộ độc, cấp cứu hàng loạt có thể xảy ra. Tăng cường kiểm tra, giám sát việc thực hiện các quy định về phòng, kiểm soát lây nhiễm SARS-CoV-2 của nhân viên y tế, người bệnh, người hỗ trợ chăm sóc người bệnh. Tổ chức tốt việc cấp cứu, khám chữa bệnh cho Nhân dân, bảo đảm tất cả người bệnh cấp cứu được khám và điều trị kịp thời, không được từ chối hoặc xử trí chậm trễ bất cứ trường hợp cấp cứu nào.

Theo báo cáo từ Sở Y tế, từ ngày 11/2 đến nay, các cơ sở khám chữa bệnh trên toàn tỉnh tiếp nhận trên 2.500 trường hợp vào thăm khám, điều trị, trong đó nhập viện do tai nạn giao thông 137 trường hợp, tai nạn do pháo nổ 12 trường hợp. Hiện nay các đơn vị đang điều trị nội trú cho gần 1.200 bệnh nhân. Các trường hợp vào viện đều được tiếp nhận, điều trị chu đáo, đảm bảo các quy trình khám chữa bệnh cũng như phòng, chống dịch Covid-19.

Chủ đề Sức khỏe cộng đồng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast