Chiều 13/8, Hà Tĩnh thêm 1 ca COVID-19, xác định 1 F1 của bệnh nhân ở Lào

(Baohatinh.vn) - Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh (CDC) cho biết, chiều 13/8, Hà Tĩnh có thêm một trường hợp dương tính với vi-rút SARS-CoV-2, về từ thành phố Hồ Chí Minh, đã được cách ly trước đó.

Bệnh nhân là anh H.V.T (SN 1973), có địa chỉ tại thôn Lương Trung, xã Ích Hậu, huyện Lộc Hà, tỉnh Hà Tĩnh.

Chiều 13/8, Hà Tĩnh thêm 1 ca COVID-19, xác định 1 F1 của bệnh nhân ở Lào

Xét nghiệm RT-PCR tại CDC Hà Tĩnh.

Trước đó, bệnh nhân thuê ô tô 7 chỗ từ thành phố Hồ Chí Minh về Hà Tĩnh vào ngày 11/8, khi về đến xã Ích Hậu, huyện Lộc Hà đã được cách ly tập trung tại Trường Mầm non xã Ích Hậu.

Sáng ngày 12/8, Trung tâm Y tế huyện Lộc Hà lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 (mẫu gộp 4) gửi CDC Hà Tĩnh xét nghiệm RT-PCR.

Đến sáng ngày 13/8, mẫu xét nghiệm cho kết quả nghi ngờ dương tính với vi-rút SARS-CoV-2.

Anh H.V.T tiếp tục được lấy mẫu gửi CDC Hà Tĩnh và đến chiều nay, kết quả khẳng định dương tính với vi-rút SARS-CoV-2.

Sau khi phát hiện ca bệnh, CDC Hà Tĩnh đã phối hợp với các lực lượng chức năng địa phương tiến hành điều tra, truy vết và triển khai khẩn cấp các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19. Đồng thời, làm các thủ tục cần thiết đưa bệnh nhân đi cách ly, điều trị.

Như vậy, tính từ ngày 4/6 đến nay, Hà Tĩnh ghi nhận 279 ca mắc COVID-19.

Thạch Hà có 1 F1 liên quan đến ca bệnh ở Lào

Theo thông tin từ Trung tâm Y tế huyện Thạch Hà, trên địa bàn vừa xác định được 1 trường hợp F1 là công dân Thạch Long liên quan đến ca dương tính với virus SARS-CoV-2 tại Lào (công bố ngày 11/8).

Chiều 13/8, Hà Tĩnh thêm 1 ca COVID-19, xác định 1 F1 của bệnh nhân ở Lào

Trường Mầm non Ngọc Sơn - nơi ông S. đang cách ly tập trung.

Ngày 7/8/2021, ông N.B.S. (1973, trú thôn Đan Trung, xã Thạch Long) chở 16 sinh viên người Lào đang theo học tại trường Cao đẳng Sư phạm Nghệ An trở về nước bằng ôtô qua Cửa khẩu quốc tế Cha Lo (Quảng Bình).

Nghe thông tin trên xe có 1 trường hợp dương tính với virus SARS-CoV-2 tại Lào nên sáng sớm ngày 11/8, ông S. đã đi xét nghiệm tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh và cho kết quả âm tính.

Nhận được thông tin, ngành chức năng huyện Thạch Hà đã đưa ông S. đi cách ly tập trung tại Trường Mầm non Ngọc Sơn, đồng thời tiến hành phun khử khuẩn quanh khu vực ca bệnh sinh sống và triển khai các bước phòng dịch theo đúng quy định.

Lực lượng chức năng Thạch Hà cũng xác định có 17 F2 trên địa bàn (xã Thạch Long và xã Thạch Sơn).

Kết quả test nhanh mới nhất, ông S. tiếp tục âm tính với virus SARS-CoV-2.

Liên quan đến bệnh nhân ở Lào, lực lượng chức năng Hương Khê bước đầu xác định có 6 trường hợp F2 (không có trường hợp F1).

Các trường hợp F2 ở Hương Khê gồm 4 người của quán và 2 khách ăn ở quán Hoa Tuấn (thuộc thôn 4, xã Phú Phong, huyện Hương Khê) đã được cách ly y tế tại nhà.

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast