Chuẩn bị tốt các điều kiện, đảm bảo công tác tiêm vắc-xin phòng dịch COVID-19 an toàn và hiệu quả

(Baohatinh.vn) - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Lê Ngọc Châu đánh giá cao công tác chuẩn bị tại các điểm tiêm vắc-xin phòng dịch COVID-19 và đề nghị bổ sung một số nội dung nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho người dân.

Sáng 21/9, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Châu, Quyền Giám đốc Sở Y tế Nguyễn Tuấn và Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Nguyễn Chí Thanh đi kiểm tra công tác tiêm vắc-xin phòng dịch COVID-19 tại các điểm tiêm: Trung tâm Văn hóa TP Hà Tĩnh, Trạm Y tế phường Hà Huy Tập (TP Hà Tĩnh), trạm y tế các xã Tân Lâm Hương và Thạch Đài (huyện Thạch Hà).

Chuẩn bị tốt các điều kiện, đảm bảo công tác tiêm vắc-xin phòng dịch COVID-19 an toàn và hiệu quả

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Châu, Quyền Giám đốc Sở Y tế Nguyễn Tuấn kiểm tra công tác tiêm vắc-xin tại điểm tiêm Trung tâm Văn hóa TP Hà Tĩnh.

Tại TP Hà Tĩnh, đoàn đã tới kiểm tra điểm tiêm tại Trung tâm Văn hóa TP Hà Tĩnh và Trạm Y tế phường Hà Huy Tập.

Ở thời điểm kiểm tra, điểm Trung tâm Văn hóa TP Hà Tĩnh đã tiến hành tiêm được 543/1.236 người, bao gồm tiểu thương kinh doanh, buôn bán tại các khu vực chợ trên địa bàn thành phố như: chợ TP Hà Tĩnh, chợ Cầu Đông, chợ Cầu Phủ, chợ Bắc Hà...

Điểm tiêm tại Trạm Y tế phường Hà Huy Tập đã tiêm cho hơn 500/1.178 công dân là người dân và người lao động tại các doanh nghiệp đóng trên địa bàn phường Hà Huy Tập, Đại Nài và xã Thạch Bình.

Chuẩn bị tốt các điều kiện, đảm bảo công tác tiêm vắc-xin phòng dịch COVID-19 an toàn và hiệu quả

Đoàn kiểm tra công tác phân loại tại điểm tiêm Trạm Y tế phường Hà Huy Tập (TP Hà Tĩnh).

Tại Thạch Hà, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Châu kiểm tra công tác tiêm vắc-xin ở trạm y tế các xã Tân Lâm Hương và Thạch Đài. Tại thời điểm kiểm tra, điểm Trạm Y tế xã Tân Lâm Hương đã tiêm cho 342/664 người trong danh sách đối tượng tiêm là người dân, giáo viên trường mầm non, người lao động trong các doanh nghiệp đóng trên địa bàn 2 xã Tân Lâm Hương và Nam Điền.

Điểm tiêm Trạm Y tế xã Thạch Đài đã tiêm được gần 400/660 người theo danh sách các đối tượng là người dân, giáo viên và lao động trong một số doanh nghiệp trên địa bàn xã Thạch Đài, Thạch Xuân.

Qua kiểm tra, giám sát cho thấy tại các điểm tiêm vắc-xin phòng COVID-19 triển khai tốt nhiệm vụ, công tác tổ chức đảm bảo theo luồng, theo giờ, giãn cách, không tập trung đông người. Trang thiết bị, vật tư y tế được chuẩn bị đầy đủ, kỹ lưỡng; bố trí đầy đủ nước sát khuẩn, khẩu trang, khai báo y tế, đo thân nhiệt...; tình hình an ninh trật tự được đảm bảo.

Chuẩn bị tốt các điều kiện, đảm bảo công tác tiêm vắc-xin phòng dịch COVID-19 an toàn và hiệu quả

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Châu và Quyền Giám đốc Sở Y tế Nguyễn Tuấn kiểm tra công tác tiếp đón người dân đến tiêm vắc-xin tại Trạm Y tế xã Tân Lâm Hương (huyện Thạch Hà).

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Châu lưu ý cán bộ y tế tại các điểm tiêm tiếp tục chú trọng thực hiện tốt việc làm thủ tục đăng ký và khám sức khỏe sàng lọc trước tiêm cho người dân. Ngay sau khi tiêm xong, cán bộ y tế cần hướng dẫn, tư vấn cho người dân về các phản ứng có thể xảy ra.

Chuẩn bị tốt các điều kiện, đảm bảo công tác tiêm vắc-xin phòng dịch COVID-19 an toàn và hiệu quả

Đoàn công tác đánh giá cao công tác tiêm chủng tại Trạm Y tế xã Thạch Đài (huyện Thạch Hà) và lưu ý đơn vị một số vấn đề để thực hiện nhiệm vụ tốt hơn.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị các điểm tiêm cần bổ sung, cung cấp số điện thoại của cán bộ y tế tại nơi dễ tiếp cận để người dân có thể nhanh chóng liên lạc nếu có phản ứng mạnh sau tiêm; bố trí lực lượng tình nguyện viên hỗ trợ người dân có thiết bị điện thoại thông minh cài đặt phần mềm Sổ sức khỏe điện tử; thực hiện tốt việc theo dõi sau tiêm... Đảm bảo công tác tiêm chủng diễn ra bài bản, đúng quy trình, an toàn và hiệu quả.

Được biết, hiện nay, toàn tỉnh đã tiến hành tiêm được khoảng 250.000 liều vắc-xin phòng dịch COVID-19; dự kiến, đợt tiêm vắc-xin lần này sẽ hoàn thành trong ngày 22/9.

Chủ đề Hoạt động của lãnh đạo tỉnh

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast