Công dân Hà Tĩnh về từ các tỉnh, thành phía Nam vẫn còn đông

(Baohatinh.vn) - Trong ngày 2/11, Hà Tĩnh rà soát được 439 công dân trở về từ các vùng dịch, trong đó có 391 người từ TP Hồ Chí Minh, Bình Dương, Đồng Nai.

Tất cả các công dân sau khi về đến Hà Tĩnh đều được chính quyền địa phương và lực lượng chức năng hướng dẫn khai báo y tế và thực hiện các giải pháp phòng, chống dịch phù hợp.

Công dân Hà Tĩnh về từ các tỉnh, thành phía Nam vẫn còn đông

Các công dân trở về từ vùng dịch đều được ngành chức năng và chính quyền địa phương hướng dẫn các biện pháp phòng, chống dịch phù hợp.

Trong ngày 2/11, Hà Tĩnh không phát hiện ca bệnh COVID-19 mới. Đến nay, các cơ sở y tế trong tỉnh đã điều trị khỏi cho 435 bệnh nhân, hiện còn 25 bệnh nhân đang được điều trị tại Bệnh viện Phổi Hà Tĩnh. Ngoài ra, trong số 69 bệnh nhân chuyển ra Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương, có 64 ca đã ra viện, 5 ca tử vong.

Công dân Hà Tĩnh về từ các tỉnh, thành phía Nam vẫn còn đông

100% mẫu xét nghiệm trong ngày 2/11 đều âm tính với virus SARS-CoV-2.

Cũng trong ngày 2/11, các địa phương, cơ sở y tế rà soát được 68 trường hợp có triệu chứng nghi ngờ, qua xét nghiệm, tất cả đều âm tính với virus SARS-CoV-2; truy vết thêm được 12 trường hợp F1 liên quan đến các ca bệnh để lấy mẫu xét nghiệm và cách ly kịp thời.

Các cơ quan y tế đã xét nghiệm 754 mẫu bằng kỹ thuật RT-PCR, tất cả các mẫu đều cho kết quả âm tính với virus SARS-CoV-2; thực hiện test nhanh 1.172 người.

Hà Tĩnh đang cách ly tập trung 814 trường hợp, cách ly tại nhà 7.261 trường hợp và cách ly tại các cơ sở y tế 14 trường hợp theo đúng quy định.

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast