Đình chỉ lưu hành thuốc và mỹ phẩm không đạt chất lượng

(Baohatinh.vn) - Sở Y tế Hà Tĩnh vừa có văn bản gửi các đơn vị khám chữa bệnh, phòng y tế huyện, thị xã, thành phố và các công ty dược trong toàn tỉnh về việc đình chỉ lưu hành thuốc viên nang Euroseafox (Cefpodoxime INN 100mg) và mỹ phẩm Newone Ocsen New Today (kem dưỡng trắng tái tạo da).

Thuốc viên nang Euroseafox (Cefpodoxime INN 100mg) có SĐK: VN-12288-11, số lô: 03, ngày sản xuất 09/6/2013, HD: 09/6/2016, do Công ty Navana Pharmaceuticals Ltd., Bangladesh sản xuất, Chi nhánh Công ty CP Y dược phẩm Vimedimex tại Hà Nội nhập khẩu. Thuốc không đạt tiêu chuẩn chất lượng về chỉ tiêu hình thức và độ hòa tan.

Đình chỉ lưu hành thuốc và mỹ phẩm không đạt chất lượng ảnh 1

Ảnh minh họa từ internet

Mỹ phẩm Newone Ocsen New Today (kem dưỡng trắng tái tạo da) số lô: 02TLP044, ngày sản xuất 12-2-2014, hạn dùng 3 năm, do Cơ sở hóa mỹ phẩm Linh Chi (địa chỉ ở số 378D/14B, khu vực 3, phường An Khánh, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ) sản xuất. Kết quả kiểm nghiệm của Viện Kiểm nghiệm thuốc trung ương cho thấy, mỹ phẩm này có chứa chất clobetasol propionate là thành phần không được phép sử dụng trong mỹ phẩm.

Sở Y tế Hà Tĩnh yêu cầu các đơn vị KCB thông báo rộng rãi cho cán bộ, công nhân viên chức các khoa, phòng, bộ phận biết để khẩn trương thu hồi đối với thuốc Euroseafox (Cefpodoxime INN 100mg) nói trên.

Phòng y tế các huyện, thị xã, thành phố; các công ty dược thông báo cho trạm y tế xã, phường, thị trấn, các quầy thuốc, đại lý trong hệ thống phân phối, quầy thuốc tư nhân và các cơ sở hành nghề y tế trên địa bàn biết để khẩn trương thu hồi thuốc trước ngày 06/11/2014.

Chủ đề Đình chỉ thuốc

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast