Đức Thọ xác định các trường hợp liên quan đến ca bệnh COVID-19 ở TX Hồng Lĩnh

(Baohatinh.vn) - Sau khi có thông tin bệnh nhân N.Đ.T ở TX.Hồng Lĩnh dương tính với virus SARS-CoV-2 có đến ăn sáng tại quán bún bò Đò Trai bà Hồng Kế ở xã Thanh Bình Thịnh, huyện Đức Thọ (Hà Tĩnh) đã triển khai công tác điều tra, truy vết...

Đức Thọ xác định các trường hợp liên quan đến ca bệnh COVID-19 ở TX Hồng Lĩnh

Xã Thanh Bình Thịnh đã phong tỏa quán bún bò Đò Trai bà Hồng Kế.

Bí thư Đảng ủy xã Thanh Bình Thịnh - Nguyễn Tiến Đạt cho biết: “Đến thời điểm hiện tại, xã đã rà soát, truy vết được 7 trường hợp F1 và 133 trường hợp F2. Trong các trường hợp F1, có 5 thành viên gia đình chủ quán, hiện xã đã tiến hành cho cách ly y tế tại nhà. 1 người phục vụ bàn, 1 trường hợp ăn sáng cùng thời điểm với F0, cũng đã được cách ly tập trung trên địa bàn tại xã.

Còn 133 trường hợp F2, Ban chỉ đạo phòng chống dịch xã Thanh bình thịnh đã gửi danh sách, thông tin liên quan, đồng thời tiến hành lấy mẫu test nhanh”.

Đức Thọ xác định các trường hợp liên quan đến ca bệnh COVID-19 ở TX Hồng Lĩnh

Ngành y tế Đức Thọ tiến hành lấy mẫu các trường hợp F1 phục vụ công tác xét nghiệm.

Cũng theo Bí thư Đảng ủy xã Thanh Bình Thịnh, địa phương đã kích hoạt công tác phòng, chống dịch lên mức cao nhất; tiếp tục rà soát, thống kê các trường hợp liên quan, tăng cường công tác kiểm soát người ra, vào chợ Hôm (xã Thanh Bình Thịnh), nâng cao vai trò trách nhiệm của các tổ giám sát và tuyên truyền phòng, chống COVID-19 tại cộng đồng.

Chủ đề Truy vết lịch trình Covid-19 Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast