Gần 50.000 người dân Hà Tĩnh đã khai báo sức khỏe y tế điện tử

(Baohatinh.vn) - Thực hiện các giải pháp phòng, chống dịch Covid-19, Sở Y tế Hà Tĩnh đã hướng dẫn các đơn vị triển khai điều tra sức khỏe toàn dân. Đến nay, toàn tỉnh có 49.340 người khai báo sức khỏe y tế điện tử trên hệ thống NCOVI.

Trong ngày 1/4, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Tĩnh tiếp tục thực hiện việc lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc trong cộng đồng, trong đó tập trung vào các trường hợp đi từ Bệnh viện Bạch Mai trở về và số khác cách ly tại các bệnh viện.

Tổng số mẫu xét nghiệm đã lấy trong ngày là 67, trong có 60 mẫu là người có liên quan đến Bệnh viện Bạch Mai.

Gần 50.000 người dân Hà Tĩnh đã khai báo sức khỏe y tế điện tử

CDC Hà Tĩnh đang tập trung xét nghiệm sàng lọc cho những trường hợp từ Bệnh viện Bạch Mai trở về và những người cách ly tại bệnh viện, khu cách ly tập trung.

Hiện toàn tỉnh có 89 người đang cách ly tại các bệnh viện; 6.668 người đang cách ly y tế tập trung; hướng dẫn theo dõi sức khỏe tại nhà, nơi lưu trú trong vòng 14 ngày 7.546 trường hợp. Tất cả các trường hợp này đều sức khỏe ổn định.

Hiện đã có 6.467 người ngừng theo dõi, cách ly tại nhà, nơi lưu trú.

Các sở, ban, ngành, lực lượng chức năng đã thực hiện nghiêm túc, chặt chẽ các nhiệm vụ được Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh phân công.

Đặc biệt, Sở Công thương đã công bố danh sách 9 nhóm hàng thiết yếu được phép mở cửa trong đợt cao điểm phòng chống dịch Covid-19 nhằm đáp ứng nhu cầu của người dân trong sinh hoạt hằng ngày.

Gần 50.000 người dân Hà Tĩnh đã khai báo sức khỏe y tế điện tử

Sở Công thương ban hành danh sách 9 nhóm hàng thiết yếu được phép mở cửa (Ảnh: PV).

Hiện nay, một trong những nhiệm vụ đang được ngành y tế tập trung triển khai là nhanh chóng lấy mẫu xét nghiệm những trường hợp F1 liên quan đến bệnh nhân số 210; tiếp tục giám sát điều tra các trường hợp F1, F2 liên quan đến các ca bệnh dương tính.

Tiếp tục rà soát, cách ly, lấy mẫu bệnh nhân, người nhà bệnh nhân và những trường hợp có liên quan đến Bệnh viện Bạch Mai về trên địa bàn tỉnh từ 12/3/2020.

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast