Giám sát thực hiện 5K phòng Covid-19 tại các điểm công cộng ở Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Quyền Giám đốc Sở Y tế Hà Tĩnh cùng đoàn nhắc nhở Ban Quản lý chùa Hương Tích, nhân viên bán hàng, tiểu thương và người dân thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới.

Sáng 16/2 (mồng 5 tết), Quyền Giám đốc Sở Y tế Nguyễn Tuấn, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Tĩnh dẫn đầu đoàn kiểm tra, giám sát việc thực hiện 5K trong phòng chống dịch bệnh Covid-19 tại một số đền, chùa, chợ, nơi tập trung đông người trên địa bàn tỉnh.

Giám sát thực hiện 5K phòng Covid-19 tại các điểm công cộng ở Hà Tĩnh

Bác sỹ Nguyễn Tuấn, Quyền Giám đốc Sở Y tế và bác sỹ Nguyễn Chí Thanh, Giám đốc CDC Hà Tĩnh kiểm tra tại khu vực bán vé Khu du lịch chùa Hương Tích.

Tại Khu du lịch chùa Hương Tích, xã Thiên Lộc huyện Can Lộc, hiện nay trung bình mỗi ngày có trên 4.000 du khách thập phương đến tham quan, hành lễ. Qua giám sát cho thấy, công tác phòng chống dịch Covid-19 đã được Ban Quản lý quan tâm thực hiện; nhân viên phục vụ, bán vé, người bán hàng và du khách thực hiện nghiêm túc việc đeo khẩu trang.

Tuy nhiên, vẫn có một số người bán hàng và du khách có khẩu trang nhưng không đeo thường xuyên hoặc đeo không đúng quy định làm ảnh hưởng đến công tác phòng chống dịch bệnh.

Giám sát thực hiện 5K phòng Covid-19 tại các điểm công cộng ở Hà Tĩnh

Giám đốc CDC Hà Tĩnh trao đổi với bộ phận phục vụ điểm chốt ra vào Khu du lịch chùa Hương Tích về việc nhắc nhở du khách đeo khẩu trang khi tham quan, hành lễ.

Tại một số chợ trên địa bàn thành phố, đoàn kiểm tra đánh giá việc thực hiện khuyến cáo 5K đã được các tiểu thương và người dân quan tâm. Tuy nhiên vẫn còn rất nhiều người dân chủ quan lơ là, chưa nhận thức đầy đủ về công tác phòng chống dịch, nhất là thông điệp 5K trong phòng dịch Covid-19, không đeo khẩu trang khi tiếp xúc với khách hàng.

Công tác tuyên truyền chưa được thực hiện thường xuyên để các tiểu thương và mọi người dân biết thực hiện.

Giám sát thực hiện 5K phòng Covid-19 tại các điểm công cộng ở Hà Tĩnh

Giám đốc CDC Hà Tĩnh nhắc nhở các tiểu thương thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang nơi công cộng.

Đoàn đề nghị Ban Quản lý khu du lịch chùa Hương Tích lắp đặt biển báo tuyên truyền về phòng chống dịch bệnh Covid-19 ở những ví trí dễ nhìn, đẩy mạnh tuyên truyền bằng nhiều hình thức, nhất là trên hệ thống truyền thanh.

Đoàn cũng nhắc nhở nhân viên bán hàng, tiểu thương kinh doanh tại Khu du lịch chùa Hương Tích và chợ cùng người dân tham gia các hoạt động ở điểm đông người nâng cao hơn nữa ý thức tuân thủ các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo hướng dẫn của Bộ Y tế, nhất là thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang nhằm bảo vệ sức khỏe cho bản thân, gia đình và góp phần cùng cộng đồng ngăn chặn sự lây lan và đẩy lùi dịch bệnh.

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast