Góp phần chăm sóc sức khỏe cho người dân huyện Kỳ Anh

(Baohatinh.vn) - Chi hội Điều dưỡng sẽ không ngừng trau dồi kiến thức, ứng dụng công nghệ thông tin; phát huy tính chuyên sâu, chuyên nghiệp, góp phần xây dựng Trung tâm Y tế huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh) ngày một vững mạnh, chăm sóc tốt cho sức khỏe Nhân dân.

Chiều 29/5, Chi hội Điều dưỡng Trung tâm Y tế huyện Kỳ Anh tổ chức Đại hội lần thứ I, nhiệm kỳ 2022 - 2027. Dự và chỉ đạo có Thạc sỹ Nguyễn Việt Thắng - Phó Chủ tịch Hội Điều dưỡng Việt Nam - Chủ tịch Hội điều dưỡng tỉnh Hà Tĩnh.

Góp phần chăm sóc sức khỏe cho người dân huyện Kỳ Anh

Chi hội Điều dưỡng Trung tâm Y tế huyện Kỳ Anh tổ chức đại hội lần thứ I, nhiệm kỳ 2022-2027.

Trung tâm Y tế huyện Kỳ Anh chính thức đi vào hoạt động khám chữa bệnh từ ngày 26/2/2022. Hiện nay, trung tâm có 240 cán bộ, công nhân viên chức, trong đó có 120 người là điều dưỡng, hộ sinh, kỹ thuật viên; 12 khoa, phòng chức năng và 20 trạm y tế xã.

Góp phần chăm sóc sức khỏe cho người dân huyện Kỳ Anh

Nữ hộ sinh trưởng Trương Thị Thanh báo cáo quá trình vận động thành lập chi hội và phương hướng nhiệm vụ hoạt động nhiệm kỳ 2022-2027

Mặc dù Trung tâm Y tế huyện Kỳ Anh mới đi vào hoạt động chưa lâu nhưng mỗi điều dưỡng đều đã vươn lên, khắc phục khó khăn, thường xuyên rèn luyện, trau dồi phẩm chất đạo đức và kỹ năng giao tiếp của người điều dưỡng, tận tụy phục vụ người bệnh.

Tập thể điều dưỡng luôn đoàn kết, có tinh thần tương trợ nhau trong công việc và trong cuộc sống hàng ngày. Các hội viên không ngừng nâng cao kiến thức, khẳng định được vị trí, trách nhiệm của mình trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe Nhân dân.

Để chuẩn bị cho Đại hội Chi hội Điều dưỡng lần thứ I, thời gian qua, Trung tâm Y tế huyện Kỳ Anh đã thành lập Ban Vận động và đã vận động được 117/ tổng số 120 điều dưỡng viên, kỹ thuật viên, nữ hộ sinh trong huyện tự nguyện làm đơn xin gia nhập hội.

Góp phần chăm sóc sức khỏe cho người dân huyện Kỳ Anh

Dự và chỉ đạo đại hội có Thạc sỹ Nguyễn Việt Thắng - Phó Chủ tịch Hội Điều dưỡng Việt Nam - Chủ tịch Hội điều dưỡng tỉnh Hà Tĩnh

Tại đại hội, các đại biểu đã sôi nổi thảo luận, trình bày các tham luận đề xuất các giải pháp, ý tưởng nhằm nâng cao chất lượng hoạt động của Chi hội Điều dưỡng Trung tâm Y tế huyện Kỳ Anh trong nhiệm kỳ mới.

Sau khi đánh giá những khó khăn, thuận lợi, Đại hội đã xác định phương hướng hoạt động của Chi hội Điều dưỡng Trung tâm Y tế huyện Kỳ Anh nhiệm kỳ 2022 - 2027 là: Thường xuyên động viên, khích lệ lòng tự hào nghề nghiệp của hội viên, giúp hội viên hiểu rõ vai trò, chức năng nhiệm vụ của người điều dưỡng trong giai đoạn mới.

Góp phần chăm sóc sức khỏe cho người dân huyện Kỳ Anh

Điều dưỡng Vũ Thị Thảo (Trạm Y tế xã Kỳ Hải) tham luận về nâng cao hoạt động điều dưỡng tại trạm y tế xã.

Các hội viên nỗ lực học tập nâng cao trình độ chính trị, chuyên môn nghiệp vụ; trau dồi kỹ năng giao tiếp, ứng xử, chăm sóc người bệnh tận tình, chu đáo, ứng xử văn minh và văn hóa với người bệnh, người nhà bệnh nhân và đồng nghiệp.

Lấy người bệnh làm trung tâm, tiếp tục cung cấp các dịch vụ đến các khoa lâm sàng để điều dưỡng dành thời gian bên bệnh nhân nhiều hơn. Chăm sóc người bệnh tốt với tiêu chí an toàn và sự hài lòng của người bệnh. Làm tốt công tác tư vấn, giáo dục sức khỏe cho người bệnh và người nhà bệnh nhân...

Góp phần chăm sóc sức khỏe cho người dân huyện Kỳ Anh

Thạc sỹ Nguyễn Việt Thắng - Phó Chủ tịch Hội Điều dưỡng Việt Nam - Chủ tịch Hội Điều dưỡng tỉnh Hà Tĩnh phát biểu chỉ đạo đại hội.

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, Thạc sỹ Nguyễn Việt Thắng - Phó Chủ tịch Hội Điều dưỡng Việt Nam - Chủ tịch Hội Điều dưỡng tỉnh Hà Tĩnh đánh giá cao những đóng góp của đội ngũ điều dưỡng vào sự phát triển chung của Trung tâm Y tế huyện trong thời gian qua. Mặc dù đơn vị mới thành lập nhưng đã vận hành, hoàn thành tốt nhiệm vụ trong điều trị bệnh nhân nhiễm COVID-19, chăm sóc, đỡ đẻ cho nhiều sản phụ ở các tỉnh miền Nam về cách ly, trong đó có sự đóng góp rất quan trọng của các điều dưỡng.

Thời gian tới, mong muốn Chi hội Điều dưỡng Trung tâm Y tế huyện Kỳ Anh không ngừng trau dồi kiến thức, ứng dụng công nghệ thông tin; phát huy tính chuyên sâu, chuyên nghiệp, góp phần xây dựng Trung tâm Y tế huyện ngày một vững mạnh, chăm sóc tốt cho sức khỏe Nhân dân.

Góp phần chăm sóc sức khỏe cho người dân huyện Kỳ Anh

Ra mắt BCH Chi hội Điều dưỡng Trung tâm Y tế huyện Kỳ Anh nhiệm kỳ 2022-2027

Đại hội Chi hội Điều dưỡng Trung tâm Y tế huyện Kỳ Anh lần thứ I, nhiệm kỳ 2022-2027 đã bầu Ban Chấp hành gồm 9 đồng chí; bầu đoàn đại biểu đi dự Đại hội Hội Điều dưỡng tỉnh Hà Tĩnh nhiệm kỳ 2022 - 2027 với 11 đồng chí.

Chủ đề Sức khỏe cộng đồng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast