GS.TS Trần Hậu Khang khám da liễu cho 100 người dân Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Trong hai ngày (31 và 1/4), GS.TS Trần Hậu Khang - thầy thuốc nhân dân đã về tại Trung tâm Da liễu Hà Tĩnh trực tiếp thăm khám cho gần 100 bệnh nhân mắc các bệnh da liễu.

Viêm da cơ địa, các bệnh nấm da, vảy nến ghẻ, chốc lở, sủi màu gà, tổ đĩa, zona, á sừng, chàm… là các bệnh da liễu thường gặp do môi trường, vệ sinh và đặc biệt là do thời tiết thay đổi.

gs ts tran hau khang kham da lieu cho 100 nguoi dan ha tinh

Trong lần khám này, phát hiện 1 bệnh nhân phong, 2 bệnh nhân lây qua đường tình dục và 1 bệnh nhân bị bệnh nấm sâu (trước đó chưa từng có ở Hà Tĩnh).

Cũng trong đợt này, Trung tâm Da liễu Hà Tĩnh đã cấp một số thuốc miễn phí (trị giá khoảng 15 triệu đồng) cho bệnh nhân nghèo do GS Khang và Bệnh viện Da liễu Trung ương hỗ trợ.

gs ts tran hau khang kham da lieu cho 100 nguoi dan ha tinh

Ngoài việc thăm khám, hỗ trợ thuốc, GS.TS.TTND Trần Hậu Khang còn trực tiếp cầm tay chỉ việc, truyền đạt kiến thức cho gần 30 học viên là các y, bác sĩ chuyên ngành da liễu 2 tuyến tỉnh, huyện của ngành y tế Hà Tĩnh.

Với chuyên đề “Bệnh da chung”, GS Khang đã đề cập tới chủ đề ánh sáng và điều trị bệnh bằng ánh sáng, điều trị trứng cá… cho các học viên. Qua đây, các học viên có thể nhận biết cách phát hiện, chẩn đoán điều trị các bệnh ngoài da cho bệnh nhân.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast