Hà Nội: Một phụ nữ bán rau ở chợ Đông Anh dương tính SARS-CoV-2

Sáng 7-6, CDC Hà Nội cho biết, Hà Nội ghi nhận thêm một trường hợp dương tính với vi rút SARS-CoV-2. Bệnh nhân bán rau tại chợ “Cửa hàng mới”, bệnh nhân cư trú tại huyện Đông Anh.

Trong tháng 5, bệnh nhân chỉ sinh sống tại địa bàn huyện Đông Anh. Bệnh nhân làm nghề bán rau tại chợ “Cửa hàng mới”, thị trấn Đông Anh. Hàng ngày, khoảng 3 giờ sáng bệnh nhân xuống chợ Tó, Đông Anh lấy hàng đến khoảng 5 giờ sáng về chợ Cửa hàng mới để bán hàng. Trưa về nhà ăn cơm và nghỉ ngơi, chiều ra chợ bán hàng đến khoảng 8 giờ tối.

Ngày 4/6/2021: Khoảng 13 giờ 40 phút, bệnh nhân vào khám tại bệnh viện Bắc Thăng Long với triệu chứng: sốt nhẹ 37,8 độ C, ho đờm, tức ngực, bệnh nhân có khai báo y tế tại cồng sau đó được chuyển sang thăm khám tại khu vực sàng lọc cho bệnh nhân ho sốt. Bệnh nhân được chụp tim phổi và nhập viện vào khoa Nội tổng hợp, được bố trí phòng cách ly tạm thời với chẩn đoán viêm phế quản phổi.

Ngày 5/6/2021: Buổi sáng, bệnh nhân được lấy mẫu bệnh phẩm và gửi bệnh viện Đức Giang xét nghiệm SARS-COV-2.

Ngày 6/6/2021: Buổi sáng, có mẹ và anh, em trai vào thăm bệnh nhân. Cùng ngày, mẫu bệnh phẩm tại BV Đức Giang nghi ngờ dương tính chuyển CDC Hà Nội chạy khẳng định: kết quả dương tính.

Hiện tại, bệnh nhân sốt 38 độ C, ho nhiều, ho đờm, không khó thở.

Hà Nội: Một phụ nữ bán rau ở chợ Đông Anh dương tính SARS-CoV-2

Công tác phun khử khuẩn tại nơi có bệnh nhân COVID-19

Qua điều tra nhanh xác định có 6 trường hợp F1. Đã lấy mẫu và chuyển CDC Hà Nội xét nghiệm: 3/6 trường hợp F1. Có 13 người bệnh bệnh và nhân viên y tế kíp trực của BV Bắc Thăng Long có tiếp xúc với bệnh nhân. TTYT Đông Anh đã lấy mẫu 2 trường hợp F1 cùng phòng bệnh chuyển CDC Hà Nội xét nghiệm ngay.

Đại diện BV Bắc Thăng Long cho biết, khi bệnh nhân vào viện Bắc Thăng Long đã khai báo y tế và không có liên quan dịch tễ đến những vùng có dịch. Bệnh viện đã tiến hành khám sàng lọc, lấy mẫu xét nghiệm gửi về đơn vị xét nghiệm khẳng định là Bệnh viện Đa khoa Đức Giang và Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội.

Sau khi có kết quả xét nghiệm bệnh nhân dương tính vào tối 6/6, để bảo đảm an toàn, Bệnh viện Bắc Thăng Long cũng đã lập tức phong tỏa tạm thời toàn bộ khoa, phòng liên quan. Cùng với đó, phối hợp với Trung tâm Y tế huyện Đông Anh điều tra dịch tễ, lấy mẫu xét nghiệm cho toàn bộ bệnh nhân và nhân viên y tế liên quan, khử khuẩn toàn bộ khoa và các khu vực liên quan.

Liên quan đến bệnh nhân N, đến tính sáng nay, Bệnh viện Bắc Thăng Long đã tiến hành lấy mẫu xét nghiệm 53 người (kể cả những người không tiếp xúc trực tiếp với bệnh nhân), gồm nhân viên y tế, các bệnh nhân khoa sàng lọc và hiện đang chờ kết quả.

Hiện tại, các cơ quan chức năng tiếp tục rà soát danh sách người tiếp xúc gần, thực hiện lấy mẫu xét nghiệm và cách ly theo quy định.

Liên quan đến ca bệnh này, CDC Hà Nội đã ra thông báo tìm người trên địa bàn Hà Nội đã đến, liên quan các địa điểm:

1. Chợ Tó, xã Uy Nỗ, huyện Đông Anh, khoảng thời gian từ 3-5 giờ sáng hàng ngày từ 16/5 đến 28/5.

2. Khu vực chợ Cửa hàng mới thị trấn Đông Anh - mua hàng tại các hàng rau ven đường, từ ngày 16/5 đến 28/5. Người đã đến các địa điểm trên, tự cách ly tại nhà và liên hệ ngay với trạm y tế, TTYT trên địa bàn hoặc gọi điện thoại đến số 02438835560 (TTYT huyện Đông Anh); 0969.082.115/0949.396.115 (CDC Hà Nội).

Theo Thanh Loan/SK&ĐS

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast