Hà Nội thêm 1 ca mắc COVID-19 là F1 của chuyên gia người Nhật Bản

Hà Nội vừa ghi nhận một ca dương tính với virus SARS-CoV-2, là F1 của BN2229 (ca bệnh người Nhật Bản đã dương tính trước đó).

Hà Nội thêm 1 ca mắc COVID-19 là F1 của chuyên gia người Nhật Bản

Xét nghiệm sàng lọc người mắc COVID-19. Ảnh: TTXVN

Bệnh nhân là nữ, 25 tuổi, ở Yên Thế, Điện Biên, Ba Đình, Hà Nội. Bệnh nhân là nhân viên kinh doanh của Văn phòng Chi nhánh Công ty TNHH Mitsui Việt Nam tại Hà Nội (Tầng 9, tòa nhà Sun Red river 23 Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm, Hà Nội).

Bệnh nhân được xác định là trường hợp tiếp xúc gần với BN2229 (ca bệnh người Nhật Bản đã được xác định dương tính với virus SARS-CoV-2 sau khi phát hiện tử vong tại nơi lưu trú) và được lấy mẫu và đưa đi cách ly tập trung tại khu nhà ở sinh viên Tứ Hiệp, Hoàng Mai, Hà Nội ngày 14/2/2021. Bệnh nhân có kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2 ngày 15/2/2021.

Ngay khi nhận được thông tin về trường hợp này, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Hà Nội đã thông báo cho Trung tâm Y tế quận Ba Đình, Trung tâm Y tế quận Hoàng Mai tiến hành điều tra các trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân và chuyển các bệnh nhân đi điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh. Đồng thời điều tra truy vết và lấy mẫu xét nghiệm tất cả những người liên quan, sơ bộ xác định 18 trường hợp F1 (đã lấy mẫu bố, mẹ của bệnh nhân có kết quả âm tính).

Cơ quan chức năng cũng đã thông báo danh sách các trường hợp nhân viên công ty Mitsui gồm 32 người cho các đơn vị, các tỉnh liên quan (có tỉnh Hưng Yên); phun khử khuẩn toàn bộ các phòng cách ly và khu vực liên quan.

Hiện việc điều tra truy vết mở rộng tại công ty nơi bệnh nhân làm việc và những nơi khác có liên quan đang tiếp tục được triển khai.

Trước đó, Bộ Y tế công bố BN2229 là nam, 54 tuổi, quốc tịch Nhật Bản, chuyên gia công ty TNHH Mitsui, Việt Nam. Bệnh nhân nhập cảnh vào làm việc tại Việt Nam ngày 17/1/2021 tại Sân bay Tân Sơn Nhất. Sau khi nhập cảnh, bệnh nhân được cách ly tập trung tại Phường 2, quận Tân Bình, Thành phố Hồ Chí Minh từ 17-31/1, có kết quả xét nghiệm 2 lần âm tính với virus SARS-CoV2 (vào các ngày 17 và 31/1). Ngày 1/2, bệnh nhân bay ra Hà Nội và trú tại một khách sạn ở quận Tây Hồ.

Trong khoảng thời gian từ ngày 1-13/2, bệnh nhân đi lại, làm việc giữa khách sạn và công ty. Khoảng 19 giờ ngày 13/2, bệnh nhân được phát hiện tử vong trong phòng khách sạn. Kết quả xét nghiệm mẫu bệnh phẩm ngày 14/2, bệnh nhân dương tính với virus SARS-CoV-2. Nguyên nhân tử vong đang được điều tra làm rõ.

Theo baotintuc.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast