Hà Tĩnh: 12 trẻ mầm non nhập viện nghi bị ngộ độc

(Baohatinh.vn) - Thông tin ban đầu, có 12 trẻ học tại Nhóm trẻ độc lập tư thục Ban Mai (phường Bắc Hà, TP Hà Tĩnh) phải nhập viện do nghi bị ngộ độc.

Tối 23/9, nhiều phụ huynh trên địa bàn thành phố Hà Tĩnh phát hiện con em có biểu hiện như: nôn ói, mệt mỏi, đau bụng... Do triệu chứng kéo dài nên nhiều người đã đưa con đến BVĐK tỉnh Hà Tĩnh và BVĐK thành phố Hà Tĩnh để thăm khám, điều trị.

Hà Tĩnh: 12 trẻ mầm non nhập viện nghi bị ngộ độc

Bác sỹ Khoa Nhi - Bệnh viện Đa Khoa tỉnh Hà Tĩnh thăm khám cho các cháu.

Chị Nguyễn Thị Oanh – phụ huynh trú tại phường Bắc Hà, TP Hà Tĩnh chia sẻ: "Chiều 23/9, sau khi đi học về, con tôi bắt đầu có triệu chứng buồn nôn, sau đó nôn ói liên tục. Ngoài ra cháu còn có các triệu chứng đau bụng, đau cổ, đi ngoài, mệt mỏi nên gia đình rất lo lắng. Sau khi vào nhóm phụ huynh của lớp con trên mạng xã hội, tôi thấy nhiều phụ huynh khác cũng phản ánh tình trạng tương tự.

Đến khoảng 21 giờ cùng ngày, cháu mệt lả, người tím tái nên chúng tôi đã đưa cháu vào BVĐK tỉnh để khám, nhập viện. Đến sáng ngày 24/9, sức khỏe con tôi đã cơ bản ổn định".

Hà Tĩnh: 12 trẻ mầm non nhập viện nghi bị ngộ độc

Tình trạng sức khỏe các cháu hiện cơ bản ổn định.

Bác sỹ Hoàng Thị Ái Vân - Khoa Nhi, BVĐK tỉnh Hà Tĩnh thông tin, đêm 23/9, Khoa Nhi có tiếp nhận 6 trường hợp là học sinh Nhóm trẻ độc lập tư thục Ban Mai với các triệu chứng nôn ói, đau bụng... Đây là những triệu chứng phố biến của ngộ độc. Qua quá trình điều trị, đến nay sức khỏe các cháu đã ổn định và có thể xuất viện trong vài ngày tới.

Video: Nhiều học sinh mầm non nhập viện điều trị do nghi bị ngộ độc.

Được biết, trong đêm 23/9, BVĐK thành phố Hà Tĩnh cũng tiếp nhận 6 bệnh nhân là học sinh Nhóm trẻ độc lập tư thục Ban Mai nhập viện với các triệu chứng nôn ói, đau bụng. Hiện các cháu đang được theo dõi, điều trị.

Sau khi tiếp nhận thông tin, ngày 24/9, các đơn vị chức năng tiến hành làm việc với Nhóm trẻ độc lập tư thục Ban Mai, lấy mẫu kiểm tra và phối hợp điều tra, tìm hiểu nguyên nhân vụ việc.

Hà Tĩnh: 12 trẻ mầm non nhập viện nghi bị ngộ độc

Các đơn vị chức năng làm việc với Nhóm trẻ độc lập tư thục Ban Mai để điều tra, tìm hiểu nguyên nhân vụ việc.

Bác sỹ Nguyễn Huy Tâm - Trưởng khoa ATVSTP, Trung tâm Y tế TP Hà Tĩnh cho biết, sau khi nắm bắt thông tin, trung tâm phối hợp với Trạm Y tế phường Bắc Hà đã đến trực tiếp Trường Mầm non Ban Mai để kiểm tra việc lưu mẫu thức ăn.

Qua làm việc với nhà trường được biết, ngày 23/9, có 75 cháu ăn bán trú tại trường; ngoài các cháu đã nhập viện còn một số cháu khác cũng có triệu chứng ngộ độc nhẹ phụ huynh nên tự điều trị tại nhà. Trung tâm đang cử thêm cán bộ làm việc trực tiếp với bệnh viện nắm thông tin cụ thể, chính xác và phối hợp điều tra nguyên nhân vụ việc.

Chủ đề Sức khỏe cộng đồng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast