Hà Tĩnh: 19.789 mẫu đã được xét nghiệm Covid-19

(Baohatinh.vn) - Nhờ đảm bảo năng lực xét nghiệm nên trong đợt dịch thứ 4 này, Hà Tĩnh đã xét nghiệm được 19.789 mẫu. Công suất của 2 phòng xét nghiệm Covid-19 hiện đang đáp ứng được số lượng mẫu xét nghiệm theo chỉ định hằng ngày.

Trong ngày 19/5, ngành y tế xác định thêm một trường hợp nhập cảnh từ Lào đã được cách ly y tế tại BVĐK khu vực Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo có kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Như vậy, cho đến nay, Hà Tĩnh đang có 9 ca dương tính được điều trị, tình hình sức khỏe bệnh nhân ổn định.

Từ ngày 27/4 đến nay (đợt dịch thứ 4), toàn tỉnh đã xét nghiệm vi-rút SARS-CoV-2 cho 19.789 mẫu. Do hiện nay 2 phòng xét nghiệm của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh và BVĐK tỉnh đang đảm bảo được năng lực xét nghiệm nên số lượng mẫu xét nghiệm theo chỉ định hằng ngày trên địa bàn đều được triển khai kịp thời.

Hà Tĩnh: 19.789 mẫu đã được xét nghiệm Covid-19

Trong đợt dịch thứ 4, toàn tỉnh Hà Tĩnh đã xét nghiệm Covid-19 cho 19.789 mẫu.

Đặc biệt, phòng xét nghiệm của BVĐK tỉnh đã được Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương công nhận đủ điều kiện xét nghiệm khẳng định Covid-19, sẽ tạo nhiều thuận lợi trong công tác xét nghiệm và chủ động các giải pháp phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn.

Công tác rà soát, giám sát người đi từ các địa điểm có dịch về trên địa bàn vẫn đang được ngành y tế và các địa phương triển khai quyết liệt. Đối với các trường hợp liên quan đến Bệnh viện K, hiện có 1.238 người trở về, đã cách ly tập trung và cách ly tại cơ sở y tế 31 người, cách ly tại nhà 1.204 người. Ngành y tế đã lấy mẫu xét nghiệm 1.237 mẫu, kết quả đều âm tính lần 1 với vi-rút SARS-CoV-2.

Đối với người đến, về từ Đà Nẵng, qua rà soát đã có 4.369 người, các địa phương đã cách ly tập trung 2 người, cách ly tại cơ sở y tế 2 người và cách ly tại nhà 680 người. Ngành y tế đã lấy 4.010 mẫu xét nghiệm, kết quả đều âm tính lần 1 với vi-rút SARS-CoV-2.

Hà Tĩnh: 19.789 mẫu đã được xét nghiệm Covid-19

Lực lượng chức năng Hà Tĩnh xử phạt đối với chủ quán Karaoke Khánh Huyền và khách hát vì vi phạm các quy định phòng, chống dịch (Ảnh: Quang Hoàng).

Trong những ngày gần đây, do không ghi nhận người nhập cảnh vào địa bàn qua cửa khẩu, bến cảng nên số người cách ly tập trung có xu hướng giảm xuống. Hiện nay, toàn tỉnh đang cách ly tập trung 349 người, trong đó 229 người tại khu ký túc xá Mitraco (TX Kỳ Anh) và 120 người tại khu cách ly các huyện, xã; theo dõi tại nhà 10.971 người; cách ly tại nhà 2.960 người.

Nhiệm vụ trọng tâm trong tình hình dịch phức tạp như hiện nay vẫn là khẩn trương, tăng tốc thực hiện truy vết, cách ly phù hợp, đúng quy định đối với các các trường hợp F1, F2 của các ca bệnh dương tính; người đến, về từ các địa điểm có dịch đã được Bộ Y tế thông báo, lấy mẫu xét nghiệm vi-rút SARS-CoV-2 và quản lý giám sát chặt chẽ việc cách ly y tế.

Thực hiện nghiêm ngặt các quy định về cách ly tập trung và cách ly tại nhà/nơi cư trú. Tăng cường kiểm tra, đôn đốc, xử lý nghiêm các trường hợp không tuân thủ việc đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà, nơi công cộng, các trường hợp vi phạm biện pháp phòng chống dịch theo quy định.

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast