Hà Tĩnh: 4.114 người về từ Đà Nẵng âm tính lần 1 với virus SARS-CoV-2

(Baohatinh.vn) - Đến nay, Hà Tĩnh đã rà soát được 4.509 người từ TP Đà Nẵng về trên địa bàn. Ngành y tế đã tiến hành xét nghiệm và có kết quả 4.114 người âm tính lần 1 với virus SARS-CoV-2.

Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh về rà soát người từ các khu vực, địa điểm có dịch về trên địa bàn, các địa phương đã vào cuộc triển khai quyết liệt.

Theo đó, đã rà soát được 1.238 người về từ Bệnh viện K, trong đó 689 bệnh nhân, số còn lại là người nhà thăm nom, chăm sóc; đến nay, đã cách ly tập trung và tại cơ sở y tế 31 người, cách ly tại nhà 1.204 người. Ngành y tế đã tiến hành xét nghiệm 1.238 mẫu, tất cả đều cho kết quả âm tính lần 1 với virus SARS-CoV-2, trong đó 685 mẫu đã âm tính lần 2.

Hà Tĩnh: 4.114 người về từ Đà Nẵng âm tính lần 1 với virus SARS-CoV-2

Trong đợt dịch thứ 4, Hà Tĩnh đã xét nghiệm được 21.273 mẫu.

Liên quan đến người đến/về từ Đà Nẵng, qua rà soát, đến nay đã có 4.509 người về trên địa bàn. Ngành y tế đã chỉ định cách ly tập trung 2 người, cách ly tại cơ sở y tế 2 người và cách ly tại nhà 489 người; tiến hành xét nghiệm 4.114 mẫu, kết quả đều âm tính lần 1 với virus SARS-CoV-2.

Về các ca bệnh đang điều trị tại BVĐK khu vực cửa khẩu quốc tế Cầu Treo, đến nay đã có 5 người có kết quả xét nghiệm âm tính lần 3 với virus SARS-CoV-2, trong đó có 2 người đã âm tính lần 4. Sức khỏe các bệnh nhân đều ổn định.

Trong đợt 4, toàn tỉnh đã xét nghiệm được 21.273 mẫu; đang cách ly tập trung 263 người; theo dõi tại nhà 8.055 người; cách ly tại nhà 1.280 người.

Hà Tĩnh: 4.114 người về từ Đà Nẵng âm tính lần 1 với virus SARS-CoV-2

Tiếp tục kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm các quy định phòng, chống dịch (Ảnh: Công an Can Lộc xử phạt một trường hợp không đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà).

Hiện nay, ngành y tế cùng các địa phương đang khẩn trương, tăng tốc thực hiện truy vết, cách ly phù hợp đúng quy định đối với các các trường hợp F1, F2 của các ca bệnh dương tính; người đến/về từ các địa điểm có dịch đã được Bộ Y tế thông báo, lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 và quản lý, giám sát chặt chẽ việc cách ly y tế.

Sở Y tế đang tiến hành xây dựng kế hoạch tiêm vắc-xin phòng Covid-19 đợt 2 theo chỉ tiêu phân bổ của Bộ Y tế, đảm bảo đúng đối tượng, đúng thời hạn và an toàn.

Ngành chức năng tăng cường kiểm soát chặt chẽ đường biên giới, cửa khẩu, cảng biển để phát hiện, ngăn chặn kịp thời và xử lý nghiêm các trường hợp nhập cảnh trái phép; tiếp tục kiểm tra, đôn đốc, xử lý nghiêm các trường hợp không tuân thủ việc đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà, nơi công cộng, các trường hợp vi phạm quy định phòng, chống dịch.

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast