Hà Tĩnh cách ly tập trung 3 trường hợp trốn về từ Quảng Ninh

(Baohatinh.vn) - Phát hiện 3 trường hợp không chấp hành các biện pháp phòng chống dịch tại Quảng Ninh và trốn về Hà Tĩnh, lực lượng chức năng đã khẩn trương truy vết, phát hiện, đưa vào khu cách ly tại Trường Mầm non Ban Mai, xã Hương Long, huyện Hương Khê.

Hà Tĩnh cách ly tập trung 3 trường hợp trốn về từ Quảng Ninh

2 công dân Ngô Đức Thành và Nguyễn Văn Hiệu được đưa đi cách ly tập trung bằng phương tiện chuyên dụng.

Công dân Ngô Đức Thành (SN 1983) và Nguyễn Văn Hiệu (SN 1985) đều làm nghề kỹ thuật khai thác mỏ hầm lò tại công trường 3, Công ty 790 (thuộc Tổng Công ty Đông Bắc, TP Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh). Ngày 2/2, 2 người này đã tự ý rời nơi làm việc để trở về quê tại xã Phú Gia, huyện Hương Khê.

Hà Tĩnh cách ly tập trung 3 trường hợp trốn về từ Quảng Ninh

Các văn bản của Công ty 790 về việc 2 công dân Thành và Hiệu không thực hiện yêu cầu phòng, chống Covid-19, bỏ trốn khỏi đơn vị.

Sáng nay (3/2), Công ty 790 đã gửi văn bản về việc 2 công dân Thành và Hiệu không thực hiện yêu cầu phòng, chống Covid-19, bỏ trốn khỏi đơn vị. Trong khi thời điểm này, Công ty 790 đang cấm trại, yêu cầu toàn thể cán bộ, nhân viên, người lao động ăn ở, nghỉ ngơi tập trung tại cơ quan vì trong đơn vị có một số trường hợp F1-F4 liên quan đến bệnh nhân Covid-19 trên địa bàn Quảng Ninh.

Hà Tĩnh cách ly tập trung 3 trường hợp trốn về từ Quảng Ninh

Các công dân hiện được đưa về điểm cách ly tập trung của huyện tại Trường Mầm non Ban Mai, xã Hương Long.

Nhận được tin báo, lực lượng công an và y tế huyện Hương Khê đã phối hợp truy vết, xác minh và phát hiện cả 2 công dân đều đang có mặt tại xã Phú Gia.

Đến 15 giờ ngày 3/2, lực lượng chức năng đã tiến hành lập biên bản và đưa 2 người này về điểm cách ly tập trung của huyện tại Trường Mầm non Ban Mai, xã Hương Long.

Trước đó, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 huyện Hương Khê cũng đã nhanh chóng tổ chức truy vết, xác minh và đưa công dân Lê Khắc Sơn (SN 1986, trú thôn Phú Vinh, xã Phú Gia, Hương Khê, Hà Tĩnh) về khu cách ly tại Trường Mầm non Ban Mai, xã Hương Long.

Hà Tĩnh cách ly tập trung 3 trường hợp trốn về từ Quảng Ninh

Văn bản của Công ty 790 gửi ngành chức năng Hà Tĩnh về trường hợp của công dân Lê Khắc Sơn.

Công dân Lê Khắc Sơn là học sinh thực tập nghề tại Công ty 790 ở Quảng Ninh đã không chấp hành các biện pháp phòng chống dịch tại đây và trốn về quê.

Ngày 2/2, Công ty 790 (thuộc Tổng Công ty Đông Bắc, TP Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh) đã có văn bản số 216/790-TCLĐ thông báo về việc công dân Lê Khắc Sơn đã không thực hiện tốt yêu cầu về phòng, chống dịch bệnh Covid-19, bỏ trốn khỏi đơn vị (từ ngày 1/2).

Hà Tĩnh cách ly tập trung 3 trường hợp trốn về từ Quảng Ninh

Lãnh đạo huyện Hương Khê kiểm tra khu cách ly tập trung.

Được biết, hết thời hạn cách ly, những công dân này sẽ bị lập hồ sơ xử lý vì vi phạm quy định phòng, chống Covid-19 theo quy định.

Quảng Ninh đang là ổ dịch lớn thứ hai cả nước, sau Hải Dương với 38 ca bệnh tính đến sáng 3/2. 5 trên 13 đơn vị hành chính cấp huyện đang bị phong tỏa, giãn cách xã hội ở các mức độ khác nhau.

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast