Hà Tĩnh chỉ đạo sàng lọc, phân luồng người bệnh đến khám ở các cơ sở y tế

(Baohatinh.vn) - Sở Y tế Hà Tĩnh vừa chỉ đạo các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh trên địa bàn tỉnh tăng cường sàng lọc, phân luồng, cách ly ca bệnh nghi ngờ Covid-19.

Theo đó, các cơ sở khám, chữa bệnh phải tổ chức sàng lọc người bệnh ngay khi đến cơ sở khám, chữa bệnh; có biển chỉ dẫn phân luồng ngay tại cổng cơ sở khám bệnh, chữa bệnh cho các đối tượng có triệu chứng lâm sàng như sốt, ho, khó thở… và các yếu tố dịch tễ liên quan đến dịch Covid-19 để bệnh nhân biết và thực hiện.

Hà Tĩnh chỉ đạo sàng lọc, phân luồng người bệnh đến khám ở các cơ sở y tế

Bệnh viện đa khoa Hương Sơn tiến hành phần loại bệnh nhân ngay tại khu đón tiếp (Ảnh Thanh Loan).

Phân công nhân viên y tế hướng dẫn sàng lọc toàn bộ người bệnh tới khám bệnh, chữa bệnh trước khi vào khoa khám bệnh bằng bảng hỏi; tuyệt đối không để người bệnh có dấu hiệu lâm sàng và có yếu tố dịch tễ vào chung phòng chờ khám bệnh với các người bệnh khác.

Các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh được giao nhiệm vụ thu dung, cách ly điều trị phải bố trí khu vực riêng để tiếp nhận, quản lý, điều trị ca bệnh nghi ngờ hoặc xác định Covid-19. Các phòng khám đa khoa, chuyên khoa và trạm y tế ngay sau khi phát hiện có ca bệnh nghi ngờ cần ghi lại thông tin liên lạc của người bệnh và báo ngay cho y tế tuyến huyện để theo dõi, quản lý, cách ly.

Sở Y tế cũng yêu cầu các bệnh viện, trung tâm y tế cung cấp số điện thoại đường dây nóng phòng chống dịch cho các cơ sở khám chữa bệnh ngoài công lập trên địa bàn để kịp thời liên lạc, xử lý tốt các trường hợp có nguy cơ.

Chủ động kiểm tra, giám sát việc thực hiện sàng lọc, phân loại và cách ly người bệnh trong các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh.

Xử lý nghiêm các đơn vị, cá nhân không thực hiện theo đúng các quy định sàng lọc, phân luồng, cách ly ca bệnh và đề xuất cấp có thẩm quyền đình chỉ hoặc đình chỉ tạm thời, rút giấy phép hoạt động/ chứng chỉ hành nghề đối với các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh và cá nhân vi phạm.

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast