Hà Tĩnh đã tiêm an toàn 2.862 liều vắc-xin phòng Covid-19

(Baohatinh.vn) - Sau 5 ngày tổ chức tiêm phòng, toàn tỉnh đã tiêm được 2.862 liều vắc-xin AstraZeneca phòng Covid-19 cho các trường hợp. Việc tiêm phòng đang diễn ra an toàn, chưa có trường hợp phản ứng nặng sau tiêm.

Ngày 9/4, Hà Tĩnh chính thức tiếp nhận 7.300 liều vắc-xin AstraZeneca phòng Covid-19 được phân bổ từ Bộ Y tế. Sau quá trình rà soát, chuẩn bị các điều kiện về cơ sơ sở vật chất, tập huấn kiến thức, kỹ thuật, ngày 16/4, Hà Tĩnh tổ chức tiêm vắc-xin phòng Covid-19 cho các cán bộ, nhân viên y tế và các thành viên BCĐ phòng, chống dịch theo thứ tự ưu tiên như trong Nghị quyết 21 ngày 26/02/2021 của Chính phủ về mua và sử dụng vắc-xin phòng Covid-19.

Hà Tĩnh đã tiêm an toàn 2.862 liều vắc-xin phòng Covid-19

Lãnh đạo Sở Y tế kiểm tra, giám sát mũi tiêm đầu tiên tại BVĐK tỉnh ngày 16/4.

Là đơn vị triển khai đầu tiên việc tiêm phòng và số lượng đối tượng tiêm phòng lớn nhất tỉnh (1.650 trường hợp) nên BVĐK tỉnh đã triển khai việc tiêm phòng một cách chặt chẽ, khoa học, vừa đảm bảo an toàn vừa đảm bảo tiến độ.

Sau 5 ngày tổ chức tiêm, hết ngày 20/4, BVĐK tỉnh đã tiêm được 880 liều vắc-xin. Trong đó, các cán bộ, nhân viên của BVĐK tỉnh đã hoàn thành việc tiêm phòng.

Hiện nay, bệnh viện đang tiến hành triển khai việc tiêm phòng cho các thành viên BCĐ phòng, chống Covid-19 tỉnh và cán bộ, nhân viên các đơn vị như: Bệnh viện Phục hồi chức năng, Bệnh viện Y học cổ truyền, Bệnh viện Mắt, Bệnh viện Tâm thần, Bệnh viện Phổi, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, BVĐK TTH, Bệnh viện Mắt Sài Gòn, Sở Y tế tỉnh, Ban Bảo vệ chăm sóc sức khỏe tỉnh.

Hà Tĩnh đã tiêm an toàn 2.862 liều vắc-xin phòng Covid-19

Đến hết ngày 20/4, toàn tỉnh đã có 2.862 liều vắc-xin phòng Covid-19 được tiêm chủng cho các đối tượng ưu tiên.

Bác sỹ Lê Văn Dũng - Phó Giám đốc BVĐK tỉnh cho biết: “Để đảm bảo an toàn trong quá trình tiêm chủng, bệnh viện đã bám sát các quy trình, hướng dẫn của Bộ Y tế. Đầu tiên là tổ chức sàng lọc kỹ để kịp thời biết được các đối tượng không thể tiêm do chống chỉ định tiêm. Còn các đối tượng được chỉ định tiêm thì được chuyển vào buồng tiêm để tiêm đúng quy trình. Sau khi tiêm xong các đối tượng đều theo dõi sau tiêm từ 30 đến 60 phút.

Buồng theo dõi sau tiêm được bố trí các bác sỹ, thiết bị y tế để kịp thời xử lý khi có các tình huống bất thường. Với quy trình như vậy nên trong những ngày qua, việc tiêm phòng tại BVĐK tỉnh được đảm bảo an toàn".

Hà Tĩnh đã tiêm an toàn 2.862 liều vắc-xin phòng Covid-19

Để đảm bảo an toàn, việc khám sàng lọc trước tiêm được các đơn vị triển khai chặt chẽ, kỹ lưỡng (Trong ảnh: Bác sỹ BVĐK TP Hà Tĩnh tiến hành khám sàng lọc trước tiêm cho cán bộ, nhân viên bệnh viện).

Cùng với BVĐK tỉnh, đến nay, có 10 đơn vị gồm: BVĐK TP Hà Tĩnh, BVĐK TX Kỳ Anh, BVĐK huyện Cẩm Xuyên, BVĐK Lộc Hà, BVĐK huyện Đức Thọ, Trung tâm Y tế huyện Thạch Hà, Trung tâm Y tế huyện Can Lộc, Trung tâm Y tế huyện Vũ Quang, Trung tâm Y tế huyện Nghi Xuân, Trung tâm Y tế TX Hồng Lĩnh cũng đã tiến hành tổ chức tiêm vắc-xin phòng Covid-19 cho các đối tượng ưu tiên.

Theo tổng hợp từ Sở Y tế, đến hết ngày 20/4, toàn tỉnh đã có 2.862 trường hợp được tiêm vắc-xin phòng Covid-19. Hiện chỉ còn BVĐK huyện Hương Khê và Trung tâm Y tế huyện Hương Sơn là chưa triển khai việc tiêm phòng.

Hà Tĩnh đã tiêm an toàn 2.862 liều vắc-xin phòng Covid-19

Đoàn kiểm tra, giám sát của Sở Y tế kiểm tra công tác tổ chức tiêm phòng tại Trung tâm Y tế huyện Can Lộc.

“Đến hết ngày 20/4, toàn tỉnh đã tiêm được trên 2.800 mũi tiêm vắc-xin phòng Covid-19, kế hoạch và tiến độ tiêm phòng đang được đảm bảo.

Nhờ chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng nên trong 5 ngày tiêm đầu tiên diễn ra an toàn, đúng quy trình. Sau tiêm chỉ có một số trường hợp bị sốt nhẹ, nổi mẩn ngứa nhưng chỉ diễn ra trong một thời gian ngắn và đây là phản ứng bình thường sau khi tiêm vắc-xin. Đến nay, tại các điểm tiêm chưa có trường hợp phản ứng nặng sau tiêm”

Bác sỹ Nguyễn Lương Tâm - Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Tĩnh

Trong quá trình tổ chức tiêm phòng, Sở Y tế Hà Tĩnh đều tổ chức các đoàn kiểm tra, giám sát trước, trong và sau tiêm tại các địa điểm tiêm. Các đoàn kiểm tra, giám sát này sẽ tiếp tục được duy trì trong thời gian tới để đảm bảo quá trình tiêm được diễn ra đúng quy trình, an toàn và đảm bảo tiến độ đề ra.

Hà Tĩnh phấn đấu sẽ hoàn thành 7.300 liều vắc xin phòng Covid-19 trước ngày 15/5.

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast