Hà Tĩnh đang quản lý, theo dõi 33.206 người liên quan đến các vùng dịch

(Baohatinh.vn) - Đến nay toàn tỉnh đang theo dõi, cách ly tại nhà 56.550 người, trong đó có 33.206 người liên quan đến vùng dịch Hải Dương, Quảng Ninh và các tỉnh thành khác.

Thực hiện các giải pháp phòng, chống dịch Covid-19 đến nay toàn tỉnh đang cách ly tập trung 87 người, trong đó 65 người ở khu ký túc xá Mitraco (TX Kỳ Anh), 11 người tại khu cách ly xã Kim Hoa (huyện Hương Sơn), 1 người tại cơ sở 2 Trung tâm Y tế huyện Nghi Xuân, 3 người ở Nhà khách Hữu nghị Việt - Lào (Lộc Hà), 7 người ở Trạm Y tế Cẩm Nam cũ (huyện Cẩm Xuyên).

Tính từ ngày 29/1/2021, cộng dồn cách ly tập trung toàn tỉnh có 1.861 người, số hoàn thành cách ly 1.774 người.

Hà Tĩnh đang quản lý, theo dõi 33.206 người liên quan đến các vùng dịch

Cán bộ y tế lấy mẫu xét nghiệm cho công dân tại khu cách ly xã Kim Hoa (Hương Sơn).

Hiện toàn tỉnh đang theo dõi, cách ly tại nhà 56.550 người, trong đó có 33.206 người liên quan đến vùng dịch Hải Dương, Quảng Ninh và các tỉnh thành khác.

Tính từ ngày 29/1 đến nay toàn tỉnh đã lấy 5.254 mẫu xét nghiệm, đều cho kết quả âm tính với virus SARS-CoV-2.

Hiện nay ngành y tế cũng như các địa phương đang tăng cường giám sát, phát hiện sớm các trường hợp nghi ngờ mắc bệnh tại cộng đồng; trường hợp xuất hiện ca bệnh dương tính hoặc nghi ngờ phải quyết liệt thực hiện các biện pháp khoanh vùng nhanh gọn, cách ly kịp thời, triệt để, thần tốc truy vết và xét nghiệm ngay.

Các xã, phường, thị trấn tổ chức việc tiếp nhận thông tin của người dân và lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc một cách triệt để, thuận tiện và đảm bảo an toàn phòng bệnh theo quy định.

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast