Hà Tĩnh đang theo dõi, cách ly tại nhà hơn 12.150 trường hợp

(Baohatinh.vn) - Trong đó có 7.245 người liên quan đến vùng dịch Hải Dương, Quảng Ninh và các tỉnh, thành có dịch khác. Các trường hợp cách ly đều có sức khỏe ổn định, không có các triệu chứng nghi ngờ.

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 tại một số tỉnh, thành trong cả nước, công tác quản lý, theo dõi và ngăn chặn nguy cơ dịch xâm nhập vào địa bàn được cả hệ thống chính trị Hà Tĩnh tập trung triển khai.

Hà Tĩnh đang theo dõi, cách ly tại nhà hơn 12.150 trường hợp

Khai báo y tế khi đi từ các tỉnh, thành có dịch trở về là yêu cầu hết sức quan trọng để ngăn chặn nguồn dịch xâm nhập.

Theo thống kê, đến chiều tối ngày 2/2, tổng số người đi từ Hải Dương về trên địa bàn đã được kiểm soát là 430 người, trong đó có 50 người đi về từ TP Chí Linh, Hải Dương;

Tổng số người đi từ Quảng Ninh về trên địa bàn là 653 người, trong đó có 1 người về từ Sân Bay Quốc tế Vân Đồn;

Tổng số người đi từ Hà Nội về trên địa bàn 7.511 người, trong đó đến từ khu vực liên quan đến khu vực có dịch ở Hà Nội là 807 người;

Tổng số người đi từ Bắc Ninh về trên địa bàn 733 người;

Tổng số người đi từ Hải Phòng và các khu vực có dịch của các tỉnh khác về trên địa bàn 1.703 người.

Hà Tĩnh đang theo dõi, cách ly tại nhà hơn 12.150 trường hợp

Kiểm soát chặt chẽ việc cách ly y tế tại nhà.

Đến nay, Hà Tĩnh chưa ghi nhận ca bệnh mới, các trường hợp công dân đi từ các tỉnh, thành có dịch trở về trên địa bàn đang được rà soát và hướng dẫn chi tiết giải pháp phòng dịch.

Tuy nhiên, theo nhận định nguy cơ dịch xâm nhập trên địa bàn vẫn còn rất lớn khi mà số lượng người về từ các vùng dịch sẽ tiếp tục tăng cao trong những ngày cận tết.

Để phòng, chống dịch Covid-19 hiệu quả, đảm bảo không có ca bệnh trên địa bàn, ngành y tế khuyến cáo người dân từ các địa phương ngoại tỉnh, nhất là từ vùng có dịch trở về chủ động khai báo y tế để có các giải pháp phòng, chống dịch phù hợp.

Hà Tĩnh đang theo dõi, cách ly tại nhà hơn 12.150 trường hợp

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast