Hà Tĩnh phấn đấu lấy 800 - 1.000 mẫu/ngày xét nghiệm virus SARS-CoV-2

(Baohatinh.vn) - Sở Y tế Hà Tĩnh đặt mục tiêu mỗi ngày toàn tỉnh lấy được từ 800 - 1.000 mẫu để cung cấp cho BVĐK tỉnh và Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh xét nghiệm virus SARS-CoV-2.

Theo báo cáo từ cơ quan thường trực Ban Chỉ đạo phòng chống Covid-19 tỉnh, để đẩy nhanh tiến độ xét nghiệm trên diện rộng, hiện nay 2 phòng xét nghiệm tại BVĐK tỉnh và Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh (CDC) Hà Tĩnh đang hoạt động tối đa để nâng cao năng lực, hiệu quả xét nghiệm.

Trong ngày 9/4, 2 phòng xét nghiệm đã tiếp nhận 1.213 mẫu từ các khu cách ly tập trung cấp tỉnh và địa phương gửi về.

Hà Tĩnh phấn đấu lấy 800 - 1.000 mẫu/ngày xét nghiệm virus SARS-CoV-2

Hiện nay 2 phòng xét nghiệm chẩn đoán Covid -19 tại Hà Tĩnh đang hoạt động tối đa công suất

Công tác cách ly y tế tại bệnh viện, khu cách ly tập trung và hướng dẫn theo dõi sức khỏe tại nhà đang được ngành y tế thực hiện nghiêm túc, chặt chẽ.

Về 3 ca bệnh dương tính với virus SARS-CoV-2 điều trị tại BVĐK Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo, tình trạng sức khỏe đang ổn định, không sốt, không ho, không khó thở.

506 trường hợp từ Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) trở về đều đã được lấy mẫu xét nghiệm, 499 trường hợp đã có kết quả âm tính, còn 7 trường hợp đang chờ kết quả.

Đến nay, Hà Tĩnh đã tiếp nhận tổng số 3.219 người hoàn thành cách ly từ các địa phương khác trở về trên địa bàn và đang tiếp tục thực hiện việc cách ly theo quy định.

Hà Tĩnh phấn đấu lấy 800 - 1.000 mẫu/ngày xét nghiệm virus SARS-CoV-2

Hà Tĩnh đang thực hiện tốt việc tiếp nhận công dân Hà Tĩnh hoàn thành cách ly từ địa phương khác trở về.

Một trong những nhiệm vụ được ngành y tế tập trung là huy động thiết bị, nhân lực để đẩy nhanh tiến độ xét nghiệm diện rộng trên địa bàn toàn tỉnh, đặc biệt là các chức sắc, giáo dân tập trung đông người tại một số nhà thờ giáo xứ các huyện Thạch Hà, Can Lộc, Đức Thọ, Hương Khê;

Các đối tượng có ho, sốt, khó thở hoặc có yếu tố dịch tễ không rõ ràng. Đây là một trong những giải pháp quyết liệt để ngăn chặn nguy cơ dịch lây lan ra cộng đồng.

Sở Y tế cũng chỉ đạo quyết liệt các trung tâm YTDP tuyến huyện tăng cường sàng lọc, chỉ định và thực hiện lấy mẫu xét nghiệm với mục tiêu toàn tỉnh lấy được 800 - 1.000 mẫu/ngày chuyển về BVĐK tỉnh và CDC Hà Tĩnh xét nghiệm.

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast