Hà Tĩnh quản lý, theo dõi, cách ly tại nhà 10.261 người từ vùng dịch về

(Baohatinh.vn) - Toàn tỉnh Hà Tĩnh hiện đang theo dõi, cách ly 20.627 người, trong đó có 10.261 người liên quan đến vùng dịch Hải Dương, Quảng Ninh và các tỉnh, thành khác.

Hà Tĩnh quản lý, theo dõi, cách ly tại nhà 10.261 người từ vùng dịch về

Toàn tỉnh Hà Tĩnh đang cách ly tập trung 91 người.

Thực hiện các giải pháp phòng, chống dịch bệnh, đến nay, toàn tỉnh đang cách ly tập trung 91 người, trong đó 80 người ở khu ký túc xá Mitraco (TX Kỳ Anh), 6 người tại khu cách ly xã Kim Hoa (huyện Hương Sơn), 3 người tại cơ sở 2 Trung tâm y tế huyện Nghi Xuân, 2 người ở Khách sạn Hữu Tình (huyện Cẩm Xuyên).

Tính từ ngày 29/1/2021 đến nay, toàn tỉnh cách ly tập trung 1.948 người, số hoàn thành cách ly 1.857 người; đang theo dõi, cách ly tại nhà, 20.627 người, trong đó có 10.261 người liên quan đến vùng dịch Hải Dương, Quảng Ninh và các tỉnh, thành khác.

Từ ngày 29/1 đến nay, Hà Tĩnh đã lấy 6.237 mẫu xét nghiệm, kết quả đều âm tính với Covid-19.

Hà Tĩnh quản lý, theo dõi, cách ly tại nhà 10.261 người từ vùng dịch về

Kiểm soát chặt chẽ cửa khẩu, bến cảng, đường mòn, lối mở khu vực biên giới nhằm ngăn chặn dịch từ xa. Ảnh: Hữu Trung

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh yêu cầu Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, Công an tỉnh, Sở Y tế, Cục Hải quan tiếp tục phối hợp kiểm soát, quản lý, kiểm dịch y tế chặt chẽ người nhập cảnh qua Cửa khẩu Quốc tế Cầu Treo, ngăn chặn nhập cảnh trái phép qua các đường mòn, lối mở khu vực biên giới.

Tiếp tục dừng, không tổ chức lễ hội, hoạt động, sự kiện có tập trung đông người không cần thiết; hạn chế tối đa việc đi du xuân, đi lễ đầu năm tại các đền, chùa, di tích lịch sử văn hóa, cơ sở tôn giáo, nhà thờ họ...

Tuyên truyền người dân nâng cao ý thức cảnh giác, không chủ quan, đồng thời không gây tâm lý hoang mang, lo lắng quá mức về dịch bệnh; tiếp tục tuyên truyền, vận động người dân sử dụng ứng dụng Bluzone.

Tăng cường kiểm tra, chấn chỉnh, xử lý nghiêm các vi phạm trong việc chấp hành các quy định phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại nơi công cộng, chỗ tập trung đông người, có nguy cơ lây lan dịch bệnh.

Hà Tĩnh quản lý, theo dõi, cách ly tại nhà 10.261 người từ vùng dịch về

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast