Hà Tĩnh rà soát các trường hợp ưu tiên tiêm vắc xin phòng Covid-19

(Baohatinh.vn) - Các địa phương, đơn vị ở Hà Tĩnh đang tiến hành rà soát, tổng hợp danh sách đối tượng được ưu tiên tiêm vắc xin Covid-19.

Để có số liệu xây dựng kế hoạch triển khai tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19, Sở Y tế Hà Tĩnh vừa có văn bản đề nghị các đơn vị, địa phương căn cứ đối tượng ưu tiên tiêm vắc xin miễn phí theo Nghị quyết số 21/NQ-CP ngày 26/2/2021 của Chính phủ.

Hà Tĩnh rà soát các trường hợp ưu tiên tiêm vắc xin phòng Covid-19

Sở Y tế yêu cầu các địa phương, đơn vị rà soát, tổng hợp số lượng các đối tượng ưu tiên được tiêm vắc xin Covid-19 (Ảnh: Cán bộ y tế đo thân nhiệt cho công dân cách ly).

Đối với UBND các huyện, thị xã, thành phố, rà soát, tổng hợp số lượng các đối tượng ưu tiên trên địa bàn (trừ lực lượng công an, biên phòng, hải quan, quân sự, các cơ sở giáo dục trực thuộc Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Lao động -Thương binh và Xã hội).

Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Công an tỉnh, Cục Hải quan, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh tổng hợp số lượng của ngành, đơn vị theo từng địa bàn các huyện, thành phố, thị xã.

Hà Tĩnh rà soát các trường hợp ưu tiên tiêm vắc xin phòng Covid-19

Vắc xin AstraZeneca là vắc xin Covid-19 đầu tiên được Bộ Y tế cấp phép lưu hành tại Việt Nam. Ảnh: SK&ĐS

Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội rà soát, tổng hợp số lượng các đối tượng thuộc đơn vị quản lý kể cả ngoài công lập.

Các sở, ngành, đơn vị khác rà soát, tổng hợp số lượng các đối tượng ưu tiên của đơn vị và các tổ chức thuộc thẩm quyền quản lý.

Hà Tĩnh rà soát các trường hợp ưu tiên tiêm vắc xin phòng Covid-19

Hà Tĩnh rà soát các trường hợp ưu tiên tiêm vắc xin phòng Covid-19

Ngày 24/2, lô vắc xin ngừa Covid-19 đầu tiên đã về tới Việt Nam qua cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất (TP.HCM). Ảnh:tuoitre.vn

Theo Nghị quyết 21, ngày 26/2/2021 của Chính phủ về việc mua và sử dụng vắc xin phòng Covid-19, có 9 nhóm người được ưu tiên tiêm và miễn phí vaccine Covid-19:

Nhóm 1. Lực lượng tuyến đầu phòng chống dịch gồm: Người làm việc trong các cơ sở y tế; nguời tham gia phòng chống dịch (thành viên ban chỉ đạo phòng, chống dịch các cấp, người làm việc ở các khu cách ly, làm nhiệm vụ truy vết, điều tra, tình nguyện viên, phóng viên...); quân đội; công an.

Nhóm 2: Nhân viên, cán bộ ngoại giao của Việt Nam được cử đi nước ngoài, hải quan, cán bộ làm công tác xuất nhập cảnh.

Nhóm 3: Người cung cấp dịch vụ thiết yếu: hàng không, vận tải, du lịch; cung cấp dịch vụ điện, nước.

Nhóm 4: Giáo viên, người làm việc tại các cơ sở giáo dục, đào tạo, người làm việc tại các cơ quan, đơn vị hành chính thường xuyên tiếp xúc với nhiều người.

Nhóm 5: Người mắc các bệnh mạn tính, người trên 65 tuổi.

Nhóm 6: Người sinh sống tại các vùng có dịch.

Nhóm 7: Người nghèo, các đối tượng chính sách xã hội.

Nhóm 8: Người được cơ quan nhà nước có thẩm quyền cử đi công tác, học tập, lao động ở nước ngoài.

Nhóm 9: Các đối tượng khác do Bộ Y tế quyết định căn cứ yêu cầu phòng chống dịch.

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast