Hà Tĩnh rà soát, lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 đối với người về từ TP Đà Nẵng từ ngày 24/4 đến nay

(Baohatinh.vn) - UBND tỉnh Hà Tĩnh yêu cầu Sở Y tế và UBND các huyện, thị xã, thành phố tổ chức rà soát, lấy mẫu xét nghiệm virus SARS-CoV-2 cho tất cả các trường hợp đến/về từ Đà Nẵng kể từ ngày 24/4/2021 đến nay.

Tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp tại TP Đà Nẵng, trong đó có nhiều trường hợp không rõ nguồn lây nhiễm.

Để phát hiện sớm và chủ động phòng ngừa việc lây lan dịch trên địa bàn tỉnh, UBND tỉnh Hà Tĩnh đã có văn bản đề nghị UBND các huyện, thành phố, thị xã chỉ đạo trung tâm y tế, UBND các xã, phường, thị trấn và các cơ quan liên quan rà soát, lập danh sách các trường hợp đến/về từ TP Đà Nẵng trên địa bàn kể từ ngày 24/4/2021 đến nay, điều tra kỹ yếu tố dịch tễ để quyết định áp dụng biện pháp phù hợp.

Hà Tĩnh rà soát, lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 đối với người về từ TP Đà Nẵng từ ngày 24/4 đến nay

Lãnh đạo Sở Y tế Hà Tĩnh kiểm tra công tác rà soát, sàng lọc, phân luồng người bệnh tại Trung tâm Y tế huyện Vũ Quang.

Khi phát hiện được các trường hợp F1 phải tiến hành tiêu độc, khử trùng, triển khai các biện pháp phòng, chống dịch như đối với tình huống có người nhiễm, nghi nhiễm Covid-19. Thực hiện khoanh vùng và dập dịch ngay tại địa điểm có người nhiễm Covid-19 trên tinh thần 4 tại chỗ.

Đề nghị Sở Y tế chỉ đạo đơn vị trong ngành thực hiện lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 cho tất cả các trường hợp đến/về từ Đà Nẵng kể từ ngày 24/4/2021 đến nay. Tiếp tục tăng cường năng lực hệ thống xét nghiệm SARS-COV-2 để đáp ứng với các diễn biến mới của dịch bệnh.

Chỉ đạo các bệnh viện đa khoa, trung tâm y tế có giường bệnh thực hiện nghiêm ngặt việc phòng và kiểm soát lây nhiễm Covid-19 trong cơ sở khám, chữa bệnh; rà soát, điều tra, phân loại yếu tố dịch tễ liên quan để có chỉ định phù hợp về cách ly, theo dõi, lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp đến/về từ Đà Nẵng kể từ ngày 24/4/2021 đến nay.

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast