Hà Tĩnh sẽ đón, thực hiện cách ly y tế 8 công dân trốn trong thùng xe đông lạnh

(Baohatinh.vn) - UBND tỉnh Hà Tĩnh giao huyện Can Lộc tiến hành đón và đưa đi cách ly tập trung đối với 8 công dân của huyện bị lực lượng chức năng tỉnh Bình Thuận phát hiện trốn ở trong xe đông lạnh để trở về quê. UBND tỉnh yêu cầu việc đón các công dân này phải đảm bảo tuyệt đối an toàn phòng chống dịch COVID-19.

Trao đổi với phóng viên, ông Đặng Trần Phong - Chủ tịch UBND huyện Can Lộc cho biết: “Thực hiện chỉ đạo của tỉnh, huyện Can Lộc đã chuẩn bị đón 8 công dân để cách ly tập trung theo đúng quy định. Lực lượng chức năng của huyện đã liên hệ với lái xe ở Bình Thuận đưa các công dân về để nắm lịch trình và thống nhất phương án đón”.

Theo đó, dự kiến rạng sáng 16/9, xe của tỉnh Bình Thuận sẽ chở 8 công dân về đến Can Lộc. Lực lượng chức năng sẽ đón 8 công dân tại thị trấn Nghèn, sau đó bố trí phương tiện và các điều kiện cần thiết để đưa các công dân đi cách ly tại khu cách ly tập trung đảm bảo chu đáo, đúng quy định phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Hà Tĩnh sẽ đón, thực hiện cách ly y tế 8 công dân trốn trong thùng xe đông lạnh

Chiếc xe đông lạnh chở 15 công dân "thông chốt" ở Bình Thuận. Ảnh: Quế Hà, Báo Thanh niên

Trước đó, khoảng 22h ngày 12/9, khi đang tuần tra trên QL1A, tổ công tác của Trạm Cảnh sát giao thông Hàm Tân phát hiện ô tô tải đông lạnh BKS 51D-382.14 đậu trong sân quán cơm Minh Thủy (thuộc xã Tân Đức, huyện Hàm Tân, Bình Thuận) có dấu hiệu bất thường.

Lực lượng chức năng yêu cầu tài xế mở thùng xe phía sau để kiểm tra và phát hiện trong đó có 15 người là công dân thuộc các tỉnh Quảng Trị, Hà Tĩnh và Nghệ An về quê từ bến xe Long Khánh (Đồng Nai), trong số này có 8 công dân quê ở huyện Can Lộc.

Cả 15 người trên xe và tài xế đều xuất trình được giấy xét nghiệm COVID-19 có kết quả âm tính còn hiệu lực.

Sau khi phát hiện vụ việc, lãnh đạo tỉnh Bình Thuận đã chỉ đạo đưa các công dân vào khu cách ly tập trung tạm thời ở huyện Hàm Tân và ngày 15/9, bố trí xe đưa các công dân bàn giao cho 3 tỉnh Quảng Trị, Hà Tĩnh, Nghệ An.

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast