Hà Tĩnh test nhanh cho 8.179 người để sàng lọc nguy cơ dịch

(Baohatinh.vn) - Để sàng lọc nguy cơ lây lan dịch bệnh COVID-19, ngày 5/3, các cơ quan y tế ở Hà Tĩnh đã xét nghiệm 699 mẫu bằng kỹ thuật RT-PCR, test nhanh 8.179 người.

Ngày 5/3, toàn tỉnh có 821 ca mắc mới, trong đó có 552 ca cộng đồng, 269 ca đã được cách ly từ trước. Các địa phương ghi nhận nhiều ca bệnh như: Cẩm Xuyên, Thạch Hà, Hương Sơn, Hương Khê, Kỳ Anh, TX Kỳ Anh... Trong ngày, có 746 ca bệnh theo dõi, cách ly điều trị tại nhà.

Lũy kế từ ngày 1/1/2022 đến nay, toàn tỉnh có 17.584 ca bệnh, trong đó, đã điều trị khỏi 15.883 bệnh nhân. Hiện nay, có 426 bệnh nhân đang điều trị tại các cơ sở điều trị trong tỉnh; số còn lại cách ly, điều trị tại nhà.

Hà Tĩnh test nhanh cho 8.179 người để sàng lọc nguy cơ dịch

Trong ngày 5/3, Hà Tĩnh đã test nhanh 8.179 người để sàng lọc nguy cơ dịch trong cộng đồng.

Bên cạnh đó, các cơ sở y tế đã xét nghiệm 699 mẫu bằng kỹ thuật RT-PCR, test nhanh 8.179 người để sàng lọc nguy cơ dịch trong cộng đồng.

Các lực lượng chức năng cũng rà soát được 1.456 công dân trở về từ các vùng dịch. Tất cả đều được chính quyền địa phương, lực lượng chức năng hướng dẫn khai báo y tế và thực hiện các giải pháp phòng, chống dịch phù hợp.

Trên địa bàn tỉnh, số xã phường đánh giá cấp độ dịch 3 tăng cao (hiện có 70 xã, phường đánh giá cấp độ 3 - màu cam).

Vì vậy, ngành y tế đề nghị các địa phương và người dân tiếp tục thực hiện nghiêm, hiệu quả các biện pháp chống dịch; tuyệt đối không được chủ quan, lơ là; UBND cấp huyện chỉ đạo trung tâm y tế tuyến huyện phối hợp với phòng y tế căn cứ các tiêu chí đánh giá cấp độ dịch, xác định khả năng đáp ứng (lưu ý chỉ số bệnh nhân phải thở ô xy, tỷ lệ giường bệnh còn trống, tỷ lệ sẵn sàng quản lý, chăm sóc để đánh giá các chỉ số thuộc các tiêu chí tại địa bàn cấp xã)...

Hà Tĩnh test nhanh cho 8.179 người để sàng lọc nguy cơ dịch

Hiện nay, Hà Tĩnh có 426 bệnh nhân đang điều trị tại các cơ sở điều trị trong tỉnh; số còn lại cách ly, điều trị tại nhà.

Đồng thời, đẩy mạnh hơn nữa công tác thông tin, tuyên truyền về dịch bệnh, hướng dẫn và khuyến cáo Nhân dân thực hiện nghiêm nguyên tắc 5K trong phòng, chống dịch bệnh. Tăng cường kiểm tra, giám sát, xử phạt các cá nhân, tập thể vi phạm các quy định về phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn toàn tỉnh.

Tiếp tục triển đẩy nhanh Chiến dịch tiêm chủng mùa Xuân, nâng cao tỷ lệ tiêm vắc xin mũi 3. Đối với trẻ em từ 5 tuổi đến dưới 12 tuổi: tuyên truyền, vận động phụ huynh, rà soát, lập danh sách để sẵn sàng tiêm khi Chính phủ có chỉ đạo tiếp theo.

Các địa phương chủ động nhân lực, phương tiện, thuốc, vật tư, sinh phẩm… điều trị bệnh nhân nhiễm SARS-CoV-2 trên địa bàn. Tăng cường tập trung điều trị F0 không triệu chứng hoặc triệu chứng nhẹ tại nhà, đưa vào cơ sở khám chữa bệnh các trường hợp thực sự cần thiết theo hướng dẫn chuyên môn ngành y tế; triển khai ngay và thực hiện hiệu quả việc ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý F0 tại nhà...

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast