Hà Tĩnh test nhanh hơn 9.000 người để sàng lọc nguy cơ dịch COVID-19

(Baohatinh.vn) - Ngành Y tế Hà Tĩnh đã thực hiện test nhanh kháng nguyên 9.088 người trong ngày 11/2 để sàng lọc nguy cơ dịch trong cộng đồng.

Hà Tĩnh test nhanh hơn 9.000 người để sàng lọc nguy cơ dịch COVID-19

Hà Tĩnh đang tăng cường rà soát, xét nghiệm sàng lọc để phát hiện sớm nguy cơ dịch trong cộng đồng.

Trong ngày 11/2, Hà Tĩnh có 172 ca mắc mới, trong đó: 112 ca cộng đồng, 60 ca đã cách ly, nâng tổng số ca bệnh COVID-19 từ ngày 1/1/2022 đến nay là 3.281 người.

Với 72 bệnh nhân được điều trị khỏi, hiện toàn tỉnh còn 176 bệnh nhân đang được điều trị tại các cơ sở y tế: Bệnh viện Phổi Hà Tĩnh, Khu cách ly F0 Mitraco (TX Kỳ Anh), BVĐK tỉnh và có 1.709 bệnh nhân được cách ly, điều trị tại nhà.

Ngoài ra, có 81 bệnh nhân chuyển ra Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương, 2 bệnh nhân chuyển vào Bệnh viện Trung ương Huế, đến nay, 75 ca đã khỏi bệnh, 6 ca tử vong.

Các địa phương, cơ sở y tế rà soát được 640 trường hợp có triệu chứng nghi ngờ để tiến hành xét nghiệm.

Các cơ quan y tế đã xét nghiệm 214 mẫu bằng kỹ thuật RT-PCR, thực hiện test nhanh 9.088 người để sàng lọc nguy cơ dịch trong cộng đồng.

Ngày 11/2, Hà Tĩnh rà soát được 1.725 công dân trở về từ các vùng dịch; tất cả đều được chính quyền địa phương và lực lượng chức năng hướng dẫn khai báo y tế và thực hiện các giải pháp phòng, chống dịch phù hợp.

Hà Tĩnh test nhanh hơn 9.000 người để sàng lọc nguy cơ dịch COVID-19

Các địa phương có ổ dịch đang tập trung khoanh vùng, dập dịch.

Trước tình hình dịch bệnh đang có những diễn biến rất phức tạp, ngành y tế kêu gọi mỗi người dân cần thực hiện nghiêm và ở mức cao nhất các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định, nhất là thông điệp 5K; hạn chế tổ chức, tham gia các hoạt động đông người sau tết Nguyên đán như: đi lễ tại các đền, chùa, tế lễ trong dịp Rằm tháng Giêng và dự các đám hiếu, hỉ...

Lực lượng chức năng và chính quyền địa phương cần tăng cường công tác tuyên truyền, kiểm tra, giám sát và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm. Tiếp tục đẩy mạnh công tác tiêm vắc-xin phòng COVID-19, không để sót đối tượng, đặc biệt là người có nguy cơ cao.

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast