Hà Tĩnh thành lập Khu cách ly tập trung F0 chưa có triệu chứng quy mô 100 giường

(Baohatinh.vn) - Chủ tịch UBND tỉnh Võ Trọng Hải vừa ký quyết định thành lập Khu cách ly theo dõi y tế người nhiễm SARS-CoV-2 chưa có triệu chứng trong khu cách ly tập trung tại Khu nhà ở thí điểm cho công nhân và người lao động thuê của Tổng Công ty Khoáng sản và Thương mại Hà Tĩnh.

Hà Tĩnh thành lập Khu cách ly tập trung F0 chưa có triệu chứng quy mô 100 giường

Khu cách ly tập trung F0 chưa có triệu chứng nằm trong Khu cách ly tập trung Mitraco Hà Tĩnh ở TX Kỳ Anh.

Khu cách ly theo dõi y tế người nhiễm SARS-CoV-2 chưa có triệu chứng (sau đây gọi tắt là Khu cách ly tập trung F0 chưa có triệu chứng) có quy mô 100 giường (có thể nâng quy mô nếu cần) do Bệnh viện Đa khoa thị xã Kỳ Anh quản lý; bổ sung chức năng, nhiệm vụ cách ly, theo dõi y tế các trường hợp F0 chưa có triệu chứng cho Ban Điều hành Khu cách ly tập trung tại Khu nhà ở thí điểm cho công nhân và người lao động thuê của Tổng Công ty Khoáng sản và Thương mại Hà Tĩnh (Mitraco Hà Tĩnh); chịu sự chỉ đạo, hướng dẫn, thanh tra, kiểm tra, chuyên môn kỹ thuật của Sở Y tế.

Khu cách ly tập trung F0 chưa có triệu chứng được sử dụng các dịch vụ kỹ thuật khám bệnh, chữa bệnh, thuốc, hoá chất, hồ sơ bệnh án, các giấy tờ liên quan (tờ điều trị, phiếu khám bệnh, phiếu theo dõi, giấy ra viện, chuyển viện, phiếu xét nghiệm, cận lâm sàng…) của Bệnh viện Đa khoa thị xã Kỳ Anh để làm các thủ tục tiếp nhận, ra vào, theo dõi, thanh toán các chế độ khám, chữa bệnh.

Số người làm việc tại Khu cách ly tập trung F0 chưa có triệu chứng gồm 16 người, trong đó 3 bác sỹ, 6 điều dưỡng, 1 kỹ thuật viên chẩn đoán hình ảnh, 6 hộ lý.

Nhân lực của Khu cách ly tập trung F0 chưa có triệu chứng được huy động từ Bệnh viện Đa khoa thị xã Kỳ Anh và các đơn vị trong ngành cùng với lực lượng tình nguyện khác.

Khu cách ly tập trung F0 chưa có triệu chứng có nhiệm vụ tiếp nhận, chăm sóc, theo dõi người nhiễm SARS-CoV-2 chưa có triệu chứng. Thời gian cách ly theo dõi y tế tối thiểu 14 ngày kể từ ngày có kết quả xét nghiệm RT-PCR dương tính và đáp ứng tiêu chuẩn đối với người nhiễm SARS-CoV-2 không có triệu chứng theo Quyết định số 3416/QĐ-BYT ngày 14/7/2021 của Bộ Y tế.

Khi phát hiện trường hợp người nhiễm trong Khu cách ly tập trung F0 chưa triệu chứng xuất hiện triệu chứng lâm sàng hoặc cận lâm sàng thì báo cáo ngay cho người phụ trách Khu cách ly tập trung F0 chưa có triệu chứng và chuyển người nhiễm có triệu chứng sang phòng theo dõi người có triệu chứng, xử lý ban đầu (nếu cần). Chuyển bệnh viện điều trị COVID-19 trong vòng 12 giờ.

Theo kế hoạch, thời gian tiếp nhận người nhiễm SARS-CoV-2 vào Khu cách ly tập trung F0 chưa có triệu chứng kể từ ngày 20/8/2021.

Khu cách ly tập trung F0 chưa có triệu chứng tự giải thể sau khi hoàn thành nhiệm vụ.

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast