Hà Tĩnh theo dõi, cách ly tại nhà 28.187 người liên quan đến vùng dịch

(Baohatinh.vn) - Theo báo cáo từ Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh, hiện nay toàn tỉnh đang theo dõi, cách ly 54.667 người, trong đó có 28.187 người liên quan đến vùng dịch Hải Dương, Quảng Ninh và các tỉnh thành khác.

Thực hiện các giải pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19, hiện nay toàn tỉnh đang cách ly tập trung 171 người. Trong đó 111 người ở Khu ký túc xá Mitraco; số còn lại được cách ly tại các khu cách ly của 5 huyện, thị, thành phố.

Hà Tĩnh theo dõi, cách ly tại nhà 28.187 người liên quan đến vùng dịch

Toàn tỉnh đang cách ly tập trung 171 người.

Có 54.667 người hiện đang được quản lý, theo dõi, cách ly tại nhà, trong đó có 28.187 người liên quan đến vùng dịch Hải Dương, Quảng Ninh và các tỉnh thành khác. Các công dân cách ly đều có sức khỏe ổn định, không có các triệu chứng nghi ngờ.

Dù trong thời gian nghỉ tết Nguyên đán, song để ngăn chặn dịch xâm nhập vào địa bàn, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh yêu cầu các địa phương tập trung rà soát, lập danh sách toàn bộ các trường hợp từ những địa điểm có ca bệnh dương tính về địa phương trong vòng 14 ngày theo thông báo của Bộ Y tế; điều tra kỹ yếu tố dịch tễ và dấu hiệu lâm sàng như sốt, ho, khó thở... để chỉ định lấy mẫu xét nghiệm và thực hiện biện pháp cách ly phù hợp.

Hà Tĩnh theo dõi, cách ly tại nhà 28.187 người liên quan đến vùng dịch

Công dân trở về trên địa bàn cần chủ động lên cơ sở y tế để khai báo một cách trung thực, chính xác.

Tăng cường giám sát, phát hiện sớm các trường hợp nghi ngờ mắc bệnh tại cộng đồng; trường hợp xuất hiện ca bệnh dương tính hoặc nghi ngờ phải quyết liệt thực hiện các biện pháp khoanh vùng nhanh gọn, cách ly kịp thời, triệt để, thần tốc truy vết và xét nghiệm ngay.

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast