Hà Tĩnh triển khai khẩn trương các biện pháp phòng chống dịch Covid-19

(Baohatinh.vn) - Hà Tĩnh kích hoạt lại toàn bộ hệ thống phòng chống dịch từ cơ sở và công tác giám sát từ cộng đồng; tập trung cao thực hiện các hướng dẫn của Bộ Y tế, tuân thủ thông điệp 5K, nhất là việc đeo khẩu trang nơi công cộng

Chiều nay (28/1), Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam - Trưởng ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch bệnh Covid-19 chủ trì cuộc họp trực tuyến với ban chỉ đạo chống dịch bệnh Covid-19 các tỉnh, thành phố trực thuộc để triển khai một số giải pháp phòng chống dịch.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Châu, Quyền Giám đốc Sở Y tế Nguyễn Tuấn chủ trì điểm cầu Hà Tĩnh.

Hà Tĩnh triển khai khẩn trương các biện pháp phòng chống dịch Covid-19

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Châu, Quyền Giám đốc Sở Y tế Nguyễn Tuấn chủ trì điểm cầu Hà Tĩnh.

Các địa phương phải luôn sẵn sàng khi có ca bệnh

Phát biểu tại hội nghị, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam nhấn mạnh, Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố, thành viên BCĐ của các địa phương khẩn trương chỉ đạo thực hiện nghiêm các giải pháp phòng chống dịch. Các ban chỉ đạo (BCĐ) các bộ, ngành cần rà soát các kịch bản chống dịch của lĩnh vực mình, đảm bảo việc phòng chống dịch thông suốt, hiệu quả.

Phó Thủ tướng yêu cầu, từ ổ dịch xảy ra ở Chí Linh (Hải Dương), các địa phương cần phải cảnh giác cao độ, rà soát người từ vùng dịch trở về trên địa bàn. Đồng thời, luôn chuẩn bị sẵn sàng tất cả các điều kiện để ứng phó với tình huống có ca bệnh xảy ra trên địa bàn.

Hà Tĩnh triển khai khẩn trương các biện pháp phòng chống dịch Covid-19

Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam phát biểu tại cuộc họp.

Ngành y tế phải đảm bảo an toàn tuyệt đối cho các cơ sở y tế, công tác phòng dịch tại các cơ sở phải được nâng lên thêm một bước so với trước. Các tỉnh, thành phố phải thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang nơi cộng động, nếu phát hiện trường hợp vi phạm thì phải kiên quyết xử phạt nghiêm theo quy định. Chỉ đạo quyết liệt các địa điểm công cộng nhất là bến xe, siêu thị, chợ, nhà ga, nhà máy, xí nghiệp… phải thực hiện các quy định phòng chống dịch theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Phó Thủ tướng yêu cầu các địa phương phải phát động toàn dân tham gia chống dịch, nhất là phát hiện, khai báo để ngăn chặn các nguồn dịch khi về trên địa bàn các khu dân cư. Tất cả hệ thống phải vào cuộc hết sức trách nhiệm vì sự bình yên của người dân, tuyệt đối không được chủ quan, lơ là.

Người đi từ vùng dịch Hải Dương, Quảng Ninh phải khai báo và giám sát y tế tại nhà

82 ca dương tính với Covid-19 (72 ca tại Hải Dương, 10 ca tại Quảng Ninh) xuất phát từ cộng đồng, đây là yếu tố mới mà ngành y tế cùng với cả hệ thống chính trị đang tập trung nỗ lực truy vết nhanh và dập dịch.

Hà Tĩnh triển khai khẩn trương các biện pháp phòng chống dịch Covid-19

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Châu cùng các thành viên đoàn công tác kiểm tra thực hiện các biện pháp phòng chống dịch tại khu vực Cửa khẩu Quốc tế Cầu Treo ngày 17/1.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Châu cho biết, để ứng phó với những diễn biến mới của dịch, Ban chỉ đạo phòng chống Covid-19 tỉnh đã chỉ đạo các huyện, thị, thành phố, sở, ban, ngành khẩn trương triển khai các biện pháp để phòng chống dịch. Trong đó, kích hoạt lại toàn bộ hệ thống phòng chống dịch từ cơ sở và công tác giám sát từ cộng đồng, tập trung cao thực hiện các hướng dẫn của Bộ Y tế, tuân thủ thông điệp 5K, nhất là việc chấp hành đeo khẩu trang nơi công cộng.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị chính quyền cấp cơ sở tiến hành xử phạt một cách nghiêm túc các trường hợp không tuân thủ các biện pháp cách ly. Các trường hợp đi từ vùng dịch Hải Dương, Quảng Ninh phải thực hiện khai báo y tế và thực hiện giám sát y tế tại nhà. Khuyến cáo bà con trong thời điểm hiện nay không đi đến các vùng có dịch và nên khuyên người thân đang ở vùng có dịch chưa nên trở về quê.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng nhấn mạnh, trước mắt đề nghị cả hệ thống chính trị phải bình tĩnh để triển khai các giải pháp phòng chống dịch, thực hiện bộ tiêu chí an toàn phòng chống dịch, trước hết là trong các cơ sở y tế, trong các trường học, nhà máy, xí nghiệp... Ngành y tế tăng cường công tác kiểm tra việc thực hiện bộ tiêu chí tại các cơ sở.

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast