Hơn 11.500 trường hợp ở Hà Tĩnh ngừng theo dõi sức khỏe, cách ly tại nhà

(Baohatinh.vn) - Đến nay, Hà Tĩnh đang hướng dẫn theo dõi sức khỏe tại nhà, nơi lưu trú trong 14 ngày cho 6.291 trường hợp, đã có 11.506 trường hợp được ngừng theo dõi.

Hơn 11.500 trường hợp ở Hà Tĩnh ngừng theo dõi sức khỏe, cách ly tại nhà

Trong ngày 12/4, có 368 mẫu có kết quả âm tính với virus SARS-CoV-2.

Theo báo cáo từ cơ quan Thường trực Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Hà Tĩnh, trong ngày 12/4, phòng xét nghiệm tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh tiếp nhận thêm 373 mẫu mới. Kết quả từ 2 phòng xét nghiệm (Bệnh viện Đa khoa tỉnh và Trung tâm Kiểm soát bệnh tật) cho thấy, đã có thêm 368 mẫu được xét nghiệm có kết quả âm tính với virus SARS-CoV-2.

Hiện nay, tổng số người đang cách ly tập trung là 5.614, trong đó cấp tỉnh 1.378; cấp huyện 2.550; cấp xã 1.686. Đến thời điểm này, có 1.662 người đã hoàn thành việc cách ly y tế tập trung, đủ điều kiện cho về nhà tiếp tục tự cách ly, theo dõi sức khỏe. Toàn tỉnh còn 106 trường hợp cách ly tế tại bệnh viện.

Hà Tĩnh đang hướng dẫn theo dõi sức khỏe tại nhà, nơi lưu trú trong 14 ngày cho 6.291 trường hợp, đã có 11.506 trường hợp được ngừng theo dõi.

3 ca bệnh dương tính với virus SARS-CoV-2 đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo sức khỏe đều ổn định và đều đã có kết quả xét nghiệm âm tính với virus từ 1 đến 2 lần.

Hơn 11.500 trường hợp ở Hà Tĩnh ngừng theo dõi sức khỏe, cách ly tại nhà

Các khu cách ly tập trung trên địa bàn Hà Tĩnh đã bàn giao 1.662 công dân hoàn thành cách ly y tế tập trung.

Để tiếp tục chủ động ứng phó với dịch bệnh, ngành y tế Hà Tĩnh đang tập trung hoàn thiện kế hoạch điều chỉnh đáp ứng với từng cấp độ dịch bệnh và kế hoạch thành lập bệnh viện dã chiến theo chỉ đạo của trung ương để tham mưu Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh.

Tiếp tục huy động thiết bị, nhân lực để đẩy nhanh tiến độ xét nghiệm diện rộng trên địa bàn toàn tỉnh, đặc biệt là các trường hợp chức sắc, giáo dân tập trung đông người tại một số nhà thờ giáo xứ các huyện Thạch Hà, Can Lộc, Đức Thọ, Hương Khê.

Mở rộng xét nghiệm cho các đối tượng có ho, sốt, khó thở hoặc có yếu tố dịch tễ không rõ ràng theo chỉ đạo của Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch Covid-19.

Ngành y tế cũng kiến nghị các địa phương quyết liệt chỉ đạo thực hiện cách ly tại nhà theo đúng quy định đối với các trường hợp đi từ các địa phương có dịch về trên địa bàn.

Công an tỉnh sẽ tiếp tục chỉ đạo công an các địa phương phát hiện, ngăn chặn và xử lý nghiêm các hành vi tụ tập đông người.

Tiếp tục điều tra, xử lý các trường hợp đưa tin sai sự thật về công tác phòng chống dịch.

Hơn 11.500 trường hợp ở Hà Tĩnh ngừng theo dõi sức khỏe, cách ly tại nhà

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast