Hơn 150 cán bộ làm công tác thanh, kiểm tra được tập huấn về phòng, chống tác hại thuốc lá

(Baohatinh.vn) - Hơn 150 cán bộ làm công tác thanh tra, kiểm tra của các sở, ngành trong toàn tỉnh đã được Ban Quản lý Quỹ Phòng, chống tác hại thuốc lá Hà Tĩnh truyền đạt các quy định xử phạt vi phạm hành chính và thẩm quyền, quy trình xử phạt về phòng, chống tác hại thuốc lá.

Hơn 150 cán bộ làm công tác thanh, kiểm tra được tập huấn về phòng, chống tác hại thuốc lá

Thanh tra Sở Y tế phổ biến một số quy định xử phạt vi phạm hành chính trong phòng, chống tác hại thuốc lá.

Từ ngày 27 - 29/12, Ban Quản lý Quỹ Phòng, chống tác hại thuốc lá (PCTHTL) Hà Tĩnh tổ chức 3 lớp tập huấn nâng cao năng lực về công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát hoạt động phòng, chống tác hại thuốc lá cho hơn 150 cán bộ làm công tác thanh tra, kiểm tra, cán bộ phụ trách lĩnh vực phòng, chống tác hại thuốc lá của các sở, ngành trong toàn tỉnh.

Tại lớp tập huấn, các học viên đã được truyền đạt một số nội dung cơ bản và mới nhất về các quy định của Luật Phòng, chống tác hại thuốc lá; các quy định xử phạt vi phạm hành chính trong PCTHTL; thẩm quyền và quy trình xử phạt vi phạm hành chính về PCTHTL như: Nghị định số 124/2021/NĐ-CP ngày 28/12/2021);Nghị định số 17/2022/NĐ-CP ngày 31/01/2022 sửa đổi về quy định xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động thương mại, sản xuất, buôn bán hàng giả, hàng cấm và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

Hơn 150 cán bộ làm công tác thanh, kiểm tra được tập huấn về phòng, chống tác hại thuốc lá

Phó Giám đốc Sở Y tế Đường Công Lự: Qua các buổi tập huấn giúp các học viên nắm vững các quy định, quy trình, phân định thẩm quyền xử phạt đối với các hành vi vi phạm về hút thuốc lá.

Ngoài ra, các học viên còn được cung cấp thêm một số kiến thức cơ bản về những tác hại của thuốc lá đối với sức khỏe con người và kinh tế - xã hội; hướng dẫn xây dựng môi trường cơ quan, công sở không khói thuốc.

Lớp tập huấn được tổ chức nhằm giúp các học viên nắm được những cơ sở pháp lý, quy định, quy trình, phân định thẩm quyền xử phạt đối với các hành vi vi phạm về hút thuốc lá cũng như các bước để tổ chức xây dựng các cơ quan, công sở không khói thuốc. Đây được xem là cơ sở pháp lý để thực hiện có hiệu quả việc thanh tra, kiểm tra, giám sát, phát hiện và tố cáo những vi phạm pháp luật trong lĩnh vực thuốc lá.

Chủ đề Sức khỏe cộng đồng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast