Hướng dẫn các bác sỹ ở Hà Tĩnh về sinh thiết tuyến tiền liệt

(Baohatinh.vn) - Trong thời gian 1 ngày, các bác sỹ ở Hà Tĩnh đã được các chuyên gia Bệnh viện Trường Đại học Y dược Huế chia sẻ, hướng dẫn các kinh nghiệm trong sinh thiết tuyến tiền liệt.

Ngày 31/5, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh (BVĐK) phối hợp với Bệnh viện Trường Đại học Y dược Huế và Công ty AstraZeneca tổ chức hội thảo với chủ đề “Sinh thiết tuyến tiền liệt từ lý thuyết đến thực hành”. Hội thảo có sự tham gia của các bác sỹ BVĐK tỉnh và các bệnh viện đa khoa, trung tâm y tế tuyến huyện.

Hướng dẫn các bác sỹ ở Hà Tĩnh về sinh thiết tuyến tiền liệt

PGS.TS Lê Đình Khánh - Phó Giám đốc bệnh viện Trường Đại học Y dược Huế và bác sỹ Lê Ngọc Thanh - Phó Giám đốc BVĐK tỉnh Hà Tĩnh chủ trì hội thảo.

Khai mạc hội thảo, Phó Giám đốc BVĐK tỉnh Hà Tĩnh Lê Ngọc Thanh nhấn mạnh: Việc tổ chức hội thảo với sự tham gia của các chuyên gia từ Bệnh viện Trường ĐH Y dược Huế có ý nghĩa hết sức quan trọng, góp phần chia sẻ các kinh nghiệm trong sinh thiết tuyến tiền liệt, chẩn đoán ung thư tuyến tiền liệt. Qua hội thảo sẽ nâng cao được các kỹ năng, kinh nghiệm cho các y bác sỹ BVĐK tỉnh và các BVĐK tuyến huyện trong chẩn đoán liên quan đến các bệnh về tuyến tiền liệt.

Hướng dẫn các bác sỹ ở Hà Tĩnh về sinh thiết tuyến tiền liệt

Bác sỹ Võ Văn Phương - Trưởng khoa Ung bướu - Y học hạt nhân (BVĐK tỉnh) báo cáo quy trình chẩn đoán ung thư tuyến tiền liệt đang triển khai tại BVĐK tỉnh.

Tại hội thảo, các y bác sỹ Bệnh viện Trường Đại học Y dược Huế và Khoa Ung bướu - Y học hạt nhân (BVĐK tỉnh) đã trao đổi, chia sẻ các nội dung về chẩn đoán ung thư tuyến tiền liệt và quy trình chẩn đoán ung thư tuyến tiền liệt đang triển khai tại BVĐK tỉnh; kinh nghiệm sinh thiết tuyến tiền liệt; vai trò của giải phẫu bệnh trong chẩn đoán ung thư tuyến tiền liệt.

Hướng dẫn các bác sỹ ở Hà Tĩnh về sinh thiết tuyến tiền liệt

Tiến sỹ Lê Đình Đạm - Bệnh viện Trường Đại học Y dược Huế chia sẻ kinh nghiệm sinh thiết tuyến tiền liệt.

Các y, bác sỹ Bệnh viện Trường Đại học Y dược Huế cũng dành thời gian để giải đáp các thắc mắc của các bác sỹ tham dự hội thảo liên quan đến các vấn đề về sinh thiết tuyến tiền liệt.

Hướng dẫn các bác sỹ ở Hà Tĩnh về sinh thiết tuyến tiền liệt

Các bác sỹ Bệnh viện Trường Đại học Y dược Huế tiến hành hướng dẫn thực hành kỹ thuật sinh thiết.

Cùng với trao đổi lý thuyết, hội thảo cũng đã tổ chức hướng dẫn thực hành kỹ thuật sinh thiết tuyến tiền liệt dưới hướng dẫn siêu âm.

Chủ đề Sức khỏe cộng đồng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast