Hướng dẫn điều trị, chăm sóc bệnh nhân đái tháo đường cấp và mãn tính

(Baohatinh.vn) - Thực hiện Đề án Bệnh viện vệ tinh, từ ngày 21/11 - 25/11, PGS.TS Trần Thị Thanh Hóa - Phó Giám đốc Bệnh viện Nội tiết Trung ương cùng đoàn đã phổ biến cách chẩn đoán, điều trị và chăm sóc bệnh nhân đái tháo đường cấp tính và mãn tính cho các bác sỹ, điều dưỡng nội khoa BVĐK tỉnh và các bệnh viện tuyến huyện.

huong dan dieu tri cham soc benh nhan dai thao duong cap va man tinh

PGS.TS Trần Thị Thanh Hóa vừa khám bệnh vừa chuyển giao kỹ thuật cho các bác sỹ tuyến tỉnh và huyện theo hình thức cầm tay chỉ việc.

Trong thời gian 5 ngày, các học viên được PGS.TS Trần Thị Thanh Hóa cùng các bác sỹ giỏi của Bệnh viện Nội tiết Trung ương truyền đạt một số kiến thức về chẩn đoán, phát hiện và dự phòng bệnh đái tháo đường; điều trị đái tháo đường bằng thuốc viên và điều trị bằng insulin; cập nhật các kiến thức chẩn đoán và điều trị đái tháo đường, các biến chứng đái tháo đường; cách chăm sóc, điều trị các biến chứng cấp tính và mạn tính của bệnh đái tháo đường…

Ngoài ra, học viên còn được cập nhật tiến bộ y học mới về ngành nội tiết, đặc biệt là trong lĩnh vực các khối u tuyến giáp như: Basedow, bướu giáp nhân, u nang tuyến giáp...

Song song với việc học lý thuyết, học viên còn được PGS.TS Trần Thị Thanh Hóa trực tiếp cầm tay chỉ việc theo hình thức vừa khám vừa truyền đạt kiến thức trên các bệnh nhân bị bệnh đái tháo đường cấp và mãn tính tại Khoa Nội tiết - Bệnh viện đa khoa tỉnh.

Sau đợt tập huấn này các bác sỹ, điều dưỡng nội khoa tại Bệnh viện tỉnh và huyện sẽ có thêm nhiều kiến thức mới từ đó làm tốt hơn nữa công tác khám, điều trị, chăm sóc bệnh nhân đái tháo đường cấp và mãn tính.

Thời gian tới, Bệnh viện Nội tiết Trung ương tiếp tục đào tạo theo hình thức cầm tay chỉ việc cho cán bộ, viên chức Khoa Nội tiết – Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast