Hướng dẫn xây dựng môi trường không khói thuốc tại cơ sở y tế, trường học

(Baohatinh.vn) - Tham gia lớp tập huấn, các học viên đã được nâng cao năng lực thực hiện hoạt động phòng chống tác hại của thuốc lá tại các cơ sở y tế, trường học ở Hà Tĩnh.

Ngày 17/11, Sở Y tế tổ chức tập huấn hướng dẫn xây dựng môi trường không khói thuốc lá cho gần 60 học viên là các cán bộ tham gia hoạt động phòng, chống tác hại thuốc lá tại các cơ sở y tế, trường học trên địa bàn toàn tỉnh.

Hướng dẫn xây dựng môi trường không khói thuốc tại cơ sở y tế, trường học

Thạc sỹ Trần Thị Thanh Nhàn - Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh truyền đạt nội dung về xây dựng môi trường làm việc không khói thuốc.

Tại lớp tập huấn, các học viên được cán bộ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh truyền đạt các nội dung như: tác hại của khói thuốc lá; Luật Phòng, chống tác hại của thuốc lá; cách xây dựng nơi làm việc không khói thuốc như: theo dõi, giám sát, đánh giá việc thực thi quy định không hút thuốc tại nơi làm việc...

Hướng dẫn xây dựng môi trường không khói thuốc tại cơ sở y tế, trường học

Học viên tìm hiểu các nội dung được truyền đạt.

Lớp tập huấn nhằm nâng cao năng lực cho cán bộ tham gia hoạt động phòng chống tác hại thuốc lá. Qua đó, thực hiện hiệu quả công tác truyền thông đến cộng đồng để nhận thức đúng về tác hại của thuốc lá đối với sức khỏe con người.

Đây cũng là dịp để các học viên chia sẻ kinh nghiệm và nâng cao năng lực thực hiện hoạt động phòng chống tác hại của thuốc lá tại cơ sở, góp phần xây dựng môi trường không khói thuốc lá tại nơi làm việc, trường học và các địa điểm công cộng trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh một cách có hiệu quả.

Chủ đề Sức khỏe cộng đồng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast