Huyện Hương Khê tạm dừng một số hoạt động dịch vụ không thiết yếu tại 5 địa phương

(Baohatinh.vn) - Sau khi phát hiện 2 ca nhiễm COVID-19 tại xã Hương Trà, huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) đã quyết định tạm dừng một số hoạt động, dịch vụ không thiết yếu tại 5 địa bàn.

Huyện Hương Khê tạm dừng một số hoạt động dịch vụ không thiết yếu tại 5 địa phương

Các cơ sở dịch vụ không thiết yếu trên địa bàn thị trấn Hương Khê tạm dừng hoạt động.

Theo đó, chiều 23/7, ông Ngô Xuân Ninh - Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 huyện Hương Khê đã ký Công văn số: 20/UBND-YT “Về việc tạm dừng một số hoạt động, dịch vụ không thiết yếu để phòng, chống dịch bệnh COVID-19”.

Quyết định này áp dụng với các xã: Hương Trà, Hương Xuân, Hoà Hải, Phú Phong và thị trấn Hương Khê do có các trường hợp có yếu tố dịch bệnh liên quan đến 2 ca nhiễm COVID-19 tại xã Hương Trà.

Các dịch vụ không thiết yếu phải tạm dừng để phòng, chống dịch COVID-19 gồm: cơ sở thẩm mỹ/spa, cắt tóc, gội đầu, cơ sở dịch vụ thể dục thể thao (phòng tập gym, yoga, bi-a); các cơ sở kinh doanh, dịch vụ karaoke, quán bar, xông hơi, massage; các điểm cung cấp trò chơi điện tử, điểm truy cập internet công cộng; quán/điểm ăn, uống vỉa hè; các cơ sở kinh doanh nhà hàng, cà phê chuyển sang hình thức bán hàng mang về; các cơ sở kinh doanh giáo dục.

Huyện Hương Khê tạm dừng một số hoạt động dịch vụ không thiết yếu tại 5 địa phương

Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 huyện Hương Khê đã ký Công văn số: 20/UBND-YT “Về việc tạm dừng một số hoạt động, dịch vụ không thiết yếu để phòng, chống dịch bệnh COVID-19”.

UBND huyện cũng yêu cầu các cơ sở kinh doanh, hàng hoá được phép hoạt động phải đảm bảo thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 theo quy định (thực hiện nghiêm quy định 5K; người tham gia phải thực hiện giãn cách tối thiểu 2m; khuyến khích giao hàng tại nhà, chủ cơ sở kinh doanh phải ghi chép, lưu giữ toàn bộ thông tin của tất cả nhân viên, khách hàng...).

Các địa phương cần chỉ đạo các lực lượng chức năng tăng cường kiểm tra, giám sát, yêu cầu đóng cửa, dừng hoạt động và xử lý nghiêm chủ cơ sở kinh doanh, khách hàng không tuân thủ. Đối với các cá nhân, tổ chức, tập thể vi phạm các quy định phòng, chống dịch, yêu cầu kiên quyết xử lý nghiêm minh theo quy định pháp luật.

Huyện Hương Khê tạm dừng một số hoạt động dịch vụ không thiết yếu tại 5 địa phương

Chốt kiểm soát người và phương tiện từ các tỉnh phía Nam về Hà Tĩnh được lập tại thôn La Khê, xã Hương Trạch, cửa ngõ phía Nam của huyện Hương Khê và tỉnh Hà Tĩnh.

Cũng trong chiều nay (23/7), Công an tỉnh, Sở GTVT phối hợp cùng UBND huyện Hương Khê lập chốt kiểm soát người và phương tiện từ các tỉnh phía Nam về Hà Tĩnh trên tuyến đường mòn Hồ Chí Minh. Chốt được lập tại địa bàn thôn La Khê, xã Hương Trạch.

Bước đầu cho thấy, có khá ít phương tiện lưu thông từ các tỉnh phía Nam trên đường mòn Hồ Chí Minh đoạn qua Hương Khê. Đa số người dân chấp hành tốt các quy đình phòng, chống dịch theo khuyến cáo của ngành chức năng.

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast