Huyện Kỳ Anh thêm 2 xã có ca COVID-19 trong cộng đồng

(Baohatinh.vn) - Trong quá trình truy vết, lấy mẫu xét nghiệm liên quan đến các ca bệnh trên địa bàn, trưa nay (27/11), huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh) xác định thêm 2 ca dương tính với virus SARS-CoV-2 ở xã Kỳ Phú và xã Kỳ Bắc.

Huyện Kỳ Anh thêm 2 xã có ca COVID-19 trong cộng đồng

Lực lượng chức năng lập chốt phong tỏa thôn Phú Hải, xã Kỳ Phú.

Theo thông tin từ Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 huyện Kỳ Anh, kết quả xét nghiệm RT-PCR tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh đã xác định, L.K.B.P (SN 2005) ở thôn Phú Hải (Kỳ Phú) và N.Đ.Q (SN 2005) ở thôn Lạc Tiến (Kỳ Bắc) dương tính với COVID-19.

Như vậy, tính từ 4/11 đến trưa nay (27/11), trên địa bàn huyện Kỳ Anh có 120 ca F0 trong cộng đồng ở 7 xã: Kỳ Thượng, Kỳ Thư, Kỳ Châu, Kỳ Phong, Kỳ Tiến, Kỳ Phú và Kỳ Bắc.

Huyện Kỳ Anh thêm 2 xã có ca COVID-19 trong cộng đồng

Lực lượng y tế lấy mẫu xét nghiệm cho người dân thôn Lạc Tiến, xã Kỳ Bắc

Ngay sau khi xác định 2 ca nhiễm COVID-19 trong cộng đồng, các lực lượng chức năng đã tập trung truy vết, lấy mẫu xét nghiệm, khoanh vùng các trường hợp, địa điểm liên quan đến ca bệnh. Đến trưa nay, lực lượng chức năng đã truy vết được 31 F1 liên quan đến ca bệnh ở Kỳ Bắc, 42 F1 liên quan đến ca bệnh ở Kỳ Phú và gần 500 F2.

Huyện Kỳ Anh thêm 2 xã có ca COVID-19 trong cộng đồng

Sáng 27/11, lực lượng y tế đã gấp rút lấy mẫu xét nghiệm cho giáo viên, học sinh Trường mầm non Kỳ Tiến.

Huyện Kỳ Anh đã ra quyết định thiết lập cách ly y tế tạm thời đối với 556 hộ gia đình gồm 2.029 nhân khẩu thuộc địa bàn thôn Phú Hải và 4 gia đình, 14 nhân khẩu thuộc địa bàn thôn Phú Trung - giáp ranh thôn Phú Hải, xã Kỳ Phú; phong tỏa, cách ly y tế tạm thời đối với cụm dân cư số 7, 9 gồm 18 hộ, 49 nhân khẩu ở thôn Lạc Tiến, xã Kỳ Bắc để áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19.

Huyện Kỳ Anh thêm 2 xã có ca COVID-19 trong cộng đồng

Phong tỏa, cách ly y tế tạm thời các cụm dân cư số 7, 9 với 18 hộ, 49 nhân khẩu ở thôn Lạc Tiến, xã Kỳ Bắc.

Khi xuất hiện một số ca bệnh COVID-19 trong cộng đồng ở các xã trên địa bàn, ngành y tế đã huy động tối đa lực lượng để lấy mẫu, xét nghiệm các trường hợp F1, các trường hợp tiếp xúc gần với F0.

Liên quan đến ca bệnh ở xã Kỳ Bắc và Kỳ Phú, chúng tôi đang tập trung lấy mẫu với người dân trong khu cách ly y tế tạm thời, các trường hợp F1, những trường hợp tiếp xúc gần để bóc tách các trường hợp có nguy cơ lây nhiễm ra khỏi cộng đồng.

Phó Giám đốc Trung tâm y tế huyện Kỳ Anh Nguyễn Đức Khoa

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast