Kết quả xét nghiệm 72 người ở Kiên Giang liên quan đến 3 ca COVID-19 nhập cảnh trái phép vào Phú Quốc

Đến nay 44 trường hợp F1 và 28 F2 có liên quan đến 3 bệnh nhân COVID-19 nhập cảnh trái phép vào Phú Quốc- Kiên Giang bằng tàu cá đã có kết quả xét nghiệm lần 1 âm tính với virus SARS-CoV-2.

Kết quả xét nghiệm 72 người ở Kiên Giang liên quan đến 3 ca COVID-19 nhập cảnh trái phép vào Phú Quốc

Liên quan đến vụ 10 người nhập cảnh trái phép bằng tàu cá vào TP Phú Quốc, hiện đã ghi nhận 3 bệnh nhân mắc COVID-19, thông tin trên cổng thông tin điện tử Kiên Giang dẫn lời BS Võ Thành Dũng, Phó Giám đốc Trung tâm y tế thành phố Phú Quốc cho biết, 58 trường hợp F1 và F2 liên quan đến các bệnh nhân nhập cảnh trái phép đều có kết quả ban đầu âm tính với SARS-Cov-2.

Theo đó, sau khi nhận được thông tin về các ca bệnh dương tính với SARS-CoV-2 từ CDC thành phố Hồ Chí Minh, CDC Quảng Ninh và Cục Y tế dự phòng liên quan đến chuyến bay VJ458 Phú Quốc- Nội Bài và tàu Express Phú Quốc- Rạch Giá, Thành phố Phú Quốc đã tiến hành khoanh vùng, xác định các trường hợp tiếp xúc gần.

Đồng thời lấy mẫu xét nghiệm và tiến hành cách ly tập trung F1 gồm 30 người, cách ly tại nơi cư trú F2 gồm 28 người, đồng thời, lập danh sách F3 theo dõi sức khoẻ, phong toả khách sạn các đối tượng lưu trú, tiến hành phun khử khuẩn toàn bộ khách sạn, khử khuẩn các xe taxi.

Ngoài ra, CDC Kiên Giang cho biết đã truy vết được 14 ca F1 của 3 bệnh nhân trên tại thành phố Rạch Giá, gồm 1 tài xế taxi chở bệnh nhân nữ đi tàu Phú Quốc Express từ Rạch Giá đi TP.HCM, 9 nhân viên, thuyền viên tàu Phú Quốc Express và 4 nhân viên bán vé tàu.

Tất cả 14 ca F1 này cũng có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1 với SARS-CoV-2.

Như vậy, đến nay Kiên Giang đã truy vết được 44 trường họp F1 và 28 F2 liên quan đến 3 bệnh nhân COVID-19 nhập cảnh trái phép bằng tàu cá về Phú Quốc.

Liên quan đến nhóm 10 người nhập cảnh trái phép vào Phú Quốc qua tàu cá, hiện các địa phương đã truy vết được 7 trường hợp gồm có:

+ TPHCM: BN2580, 01 người ở nhà trọ tại quận Gò Vấp và 02 người tìm được trong 1 khách sạn ở Quận 1. 3 người này hiện đã có kết quả xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2.

+ Hải Phòng: 2 người là BN số 2582 và BN 2586.

+ Hà Nội: 1 người, kết qủa xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2 lần 1.

Theo Thái Bình/SKĐS

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast