Khẩn trương rà soát các trường hợp từ Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương, cơ sở Kim Chung về Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Sở Y tế Hà Tĩnh đề nghị các cơ sở y tế trên toàn tỉnh rà soát người đã từng đến Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở Kim Chung (TP Hà Nội) trong thời gian từ 14/4/2021 đến 4/5/2021, tổ chức cách ly, lấy mẫu xét nghiệm.

Thực hiện chỉ đạo của Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 về việc áp dụng biện pháp cách ly y tế phòng, chống dịch tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở Kim Chung, Sở Y tế Hà Tĩnh vừa có văn bản hỏa tốc gửi các đơn vị trong toàn ngành về việc khẩn trương rà soát, xét nghiệm, cách ly các trường hợp về từ Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở Kim Chung (TP Hà Nội).

Khẩn trương rà soát các trường hợp từ Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương, cơ sở Kim Chung về Hà Tĩnh

Sở Y tế Hà Tĩnh yêu cầu rà soát toàn bộ người đã từng đến Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở Kim Chung trong thời gian từ ngày 14/4/2021 đến 4/5/2021. Trong ảnh: Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở Kim Chung (ảnh Báo Thanh Tra).

Sở Y tế yêu cầu các bệnh viện, trung tâm y tế có giường bệnh và các cơ sở khám chữa bệnh ngoài công lập khẩn trương rà soát, lập danh sách các trường hợp bệnh nhân, người nhà, khách thăm, cán bộ, nhân viên của bệnh viện đã từng đến Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở Kim Chung trong thời gian từ ngày 14/4/2021 đến 4/5/2021, tổ chức cách ly tại bệnh viện, lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 khi đến khám, điều trị tại bệnh viện. Thời gian cách ly 21 ngày tính từ thời điểm tiếp xúc cuối cùng.

Tiếp tục thực hiện nghiêm ngặt các biện pháp phòng và kiểm soát lây nhiễm, không để lây lan dịch bệnh trong bệnh viện. Duy trì chặt chẽ việc khai báo y tế, sàng lọc, phân luồng các trường hợp đến khám bệnh. Yêu cầu toàn bộ bệnh nhân, người nhà đeo khẩu trang thường xuyên và đúng cách.

Khẩn trương rà soát các trường hợp từ Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương, cơ sở Kim Chung về Hà Tĩnh

Sở Y tế yêu cầu các cơ sở y tế siết chặt công tác phòng dịch.

Tạm dừng việc thăm hỏi người bệnh điều trị nội trú trong giai đoạn hiện nay. Giảm thiểu người nhà hỗ trợ chăm sóc người bệnh, trong trường hợp thật cần thiết chỉ để lại một người nhà hỗ trợ chăm sóc cố định đối với bệnh nhân chăm sóc cấp I, người bệnh không tự phục vụ.

Trung tâm y tế tuyến huyện chỉ đạo trạm y tế phối hợp với các cơ quan chức năng khẩn trương rà soát, lập danh sách tất cả các trường hợp trên địa bàn đã từng đến Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở Kim Chung trong thời gian từ ngày 14/4/2021 đến 4/5/2021 để tổ chức cách ly tập trung. Thời gian cách ly tập trung 21 ngày tính từ thời điểm tiếp xúc cuối cùng.

Tổ chức lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 để phát hiện sớm các trường hợp mắc bệnh, tránh lây lan dịch bệnh ra cộng đồng, đồng thời lập danh sách các trường hợp tiếp xúc gần với các trường hợp này để thực hiện các biện pháp giám sát, cách ly tại nhà. Yêu cầu các trường hợp này thực hiện ngay việc khai báo y tế, giám sát, cập nhật tình hình sức khỏe.

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast