Khống chế thành công ổ dịch sốt xuất huyết tại Kỳ Nam

(Baohatinh.vn) - Nhờ triển khai đồng bộ các giải pháp phòng chống nên ổ dịch sốt xuất huyết tại xã Kỳ Nam (TX Kỳ Anh, Hà Tĩnh) đã được khống chế.

Theo đó, ngày 25/6, tại thôn Tân Thành (xã Kỳ Nam) ghi nhận trường hợp mắc sốt xuất huyết đầu tiên. Đến ngày 3/7 đã ghi nhận thêm 5 trường hợp mắc sốt xuất huyết.

Khống chế thành công ổ dịch sốt xuất huyết tại Kỳ Nam

Lãnh đạo CDC Hà Tĩnh kiểm tra thực tế tại ổ dịch thôn Tân Thành. Ảnh: Thu Trang

Sau khi nhận được thông tin, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Hà Tĩnh (CDC) đã phối hợp với Trung tâm Y tế thị xã Kỳ Anh thành lập đoàn chống dịch khẩn cấp để điều tra, giám sát các ca bệnh. Tiến hành tuyên truyền cảnh báo và hướng dẫn cho bà con Nhân dân các biện pháp phòng chống dịch. Tổ chức vệ sinh môi trường, diệt lăng quăng, bọ gậy.

Lực lượng chuyên môn đã tiến hành phun hóa chất diệt muỗi trưởng thành trong phạm vi bán kính 200m kể từ nhà người bệnh.

Bên cạnh đó, UBND xã tổ chức đến tận từng hộ trong vùng ổ dịch để ký cam kết về vệ sinh môi trường, diệt lăng quăng, bọ gậy. Tổ chức giám sát bệnh nhân hằng ngày, cử cán bộ trực dịch 24/24h để đôn đốc chính quyền địa phương phối hợp triển khai công tác phòng dịch.

Khống chế thành công ổ dịch sốt xuất huyết tại Kỳ Nam

CDC Hà Tĩnh làm việc với Trung tâm Y tế thị xã Kỳ Anh, chính quyền xã Kỳ Nam về các giải pháp phòng chống dịch. Ảnh Thu Trang

Nhờ triển khai đồng bộ, quyết liệt các giải pháp phòng chống dịch nên đã khống chế được ổ dịch. Đến nay đã qua 17 ngày không ghi nhận trường hợp mắc mới.

Các trường hợp mắc sốt xuất huyết trước đó đều đã xuất viện, sức khỏe bình phục.

Chủ đề Sức khỏe cộng đồng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast